Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 18/6: Đầu tuần lấy đà tăng mạnh
P.V - 18/06/2018 08:43
 
Giá vàng hôm nay 18/6 tăng nhẹ, các nhà đầu tư đang nhìn thấy lạc quan cho thị trường kim loại quý.
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng sjc

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,69 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,91 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,89 triệu đồng/lượng.

Xuất phát từ dấu mốc quan trọng tại thị trường thế giới với tâm điểm là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều và cuộc họp chính sách của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạo sự hưng phấn và nhận định lạc quan cho phần lớn các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, giá vàng có thể giao dịch ở mức 1.309-1.310USD/ounce.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường chính của SIA Wealth Management, dự đoán vàng tăng giá trong tuần này. Việc giá vàng giảm cuối tuần này theo đà của thị trường, tuy nhiên các cổ phiếu vàng và bạc đang tăng điểm, sẽ tạo đà tăng của vàng.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management đánh giá lạc quan về thị trường. Fed đã tăng lãi suất, vàng giảm sâu sau động thái này, và sau đó tăng điểm trở lại.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá cao nhất ghi nhận trong tuần tại 36,92-37,02 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất: 36,75–36,83 triệu đồng/lượng, như vậy trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 190 nghìn đồng.

Nam Hải

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư