Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 22/2: Áp lực dồn dập, vàng giảm mạnh
V. Minh (vietnamnet) - 22/02/2017 08:16
 
Giá vàng hôm nay 22/2 giảm khá mạnh do thị trường kim loại dồn dập đón nhận các tin xấu đến cùng một lúc. Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng vẫn rất lớn và sóng ngầm đầu cơ vàng vẫn chưa ngưng.

Tới đầu giờ sáng 22/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.228 USD/ounce, giảm khoảng 9 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 7,2 USD xuống 1.231,9 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 6,7% (+77 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,6 triệu đồng/lượng.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Giá vàng giảm đêm qua.

Giá vàng thế giới đêm qua chịu áp lực giảm rất mạnh do đồng USD bất ngờ tăng vọt sau những phát biểu mới của các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các chỉ số kinh tế tốt đẹp lên của nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harper vừa cho biết ông có thể sẽ ủng hộ quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) ngay trong tháng 3 tới nếu áp lực lạm phát trở nên rõ ràng.

Ngay trong tuần này, nhiều quan chức khác sẽ đưa ra quan điểm của mình. Các biên bản mới nhất của FOMC cũng sẽ được đưa ra vào đầu giờ chiều ngày thứ Tư tới (rạng sáng thứ Năm giờ Việt Nam).

Tín hiệu về khả năng “tăng lãi suất sớm hơn là tăng muộn” đã đẩy lợi tức trên thị trường trái phiếu Mỹ và thế giới lên cao. Đồng USD tăng mạnh sau phát biểu của ông Patrick Harper và những tín hiệu tốt từ báo cáo bán lẻ và sức mua của nền kinh tế Mỹ đã gây áp lực rất mạnh lên giá vàng.

Vàng còn chịu áp lực giảm khi mà chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục cao mới. Dòng tiền đổ vào chứng khoán đã góp phần kéo giá vàng đi xuống. Các DN lớn của Mỹ như Home Depot, Wal-Mart Stores đồng loạt báo cáo lợi nhuận tăng mạnh. Trong khi đó kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ vẫn đang gia tăng.

Tuy nhiên, mức giảm của vàng đêm qua là không nhiều nếu so với mức tăng của đồng USD. Sức cầu đối với vàng vẫn khá lớn. Các quỹ đầu tư vẫn gia tăng nắm giữ vàng. Khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 3 tới vẫn không cao bởi sẽ khó có sự đồng thuận trong nội bộ NHTW Mỹ về một quyết định nhạy cảm như vậy.

 

Theo CME’s Fed Watch, khả năng tăng lãi suất trong cuôc họp ngày 14-15/3 tới chỉ ở mức 17,7%.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Giá vàng trong nước thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.240,2 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tháng 2: 1246,6 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.228,7 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm thêm khoảng 40 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Chốt phiên 21/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước dường như không tạo được sự chuyển biến tích cực nào so cuối tuần trước. Mức giá tại các doanh nghiệp niêm yết khá tương đồng, với biên độ khoảng cách giữa giá quốc tế và giá vàng miếng trong nước co hẹp dần. Tuy nhiên trên thị trường vẫn thiếu vắng các nhà đầu tư và khách hàng tham gia giao dịch. Bởi vậy, thị trường chứng kiến thêm một phiên giao dịch kém thành công.

Qua các phiên giao dịch gần đây có thể thấy sự thận trọng thể hiện khá rõ qua số lượng mua bán nhỏ giọt và chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn.

Giá vàng hôm nay 20/2: Thời bất ổn, giữ chặt túi tiền
Giá vàng hôm nay 20/2 vẫn đang trong tâm lý nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và châu Âu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư