Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 23/1: Mỹ gặp khó, vàng lên đỉnh
V. Minh (Vietnamnet) - 23/01/2018 08:38
 
Giá vàng hôm nay 23/1 tiếp tục leo lên đỉnh cao sau khi Chính phủ Mỹ tiếp tục phải đóng cửa do chưa thể thống nhất được kế hoạch ngân sách. Triển vọng của vàng vẫn khá tươi sáng cho dù áp lực chốt lời không nhỏ.

Tới đầu giờ sáng 23/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.333,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.335 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,8% (+182 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước.

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới xuống tiếp tục leo lên đỉnh cao sau khi Chính phủ Mỹ tiếp tục phải đóng cửa do chưa thể thống nhất được dự luật ngân sách tạm thười vì mâu thuẫn giữa Tổng thống Donald Trump với Đảng Dân chủ về vấn đề nhập cư. Triển vọng của  vàng vẫn khá tươi sáng cho dù áp lực chốt lời không nhỏ.

Thị trường đang “tiêu hóa” những thông tin liên quan tới việc các nghị sĩ Đảng Dân chủ và Cộng hòa bất đồng về việc kéo dài thời gian tài trợ chi tiêu cho chính phủ Mỹ tới ngày 8/2 sau khi bị đóng cửa vào giữa đêm thứ Sáu cuối tuần trước.

Thượng viện Mỹ tiến hành bỏ phiếu về một dự luật chi tiêu tạm thời của Chính phủ. Dự luật sẽ cấp ngân sách cho Chính phủ Mỹ đến hết đến ngày 8/2.

Việc chính phủ liên bang bị đóng cửa  ảnh hưởng nhiều mặt tới nền kinh kế Mỹ. Hàng trăm ngàn nhân viên liên bang phải nghỉ việc tạm thời và hơn 1,3 triệu quân nhân phải thực hiện nhiệm vụ nhưng không được trả lương.

Với những thông tin xấu nói trên, đồng USD tiếp tục xuống các mức thấp mới trong 3 năm và là yếu tố chính kéo giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá còn do lượng vàng nắm giữ tại một số quỹ tăng. Trong tuần qua, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã tăng hơn 2%, mức tăng cao nhất trong vòng gần 5 tháng qua.

Theo cuộc khảo sát qua Wall Street, có 41% cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần này, 35% cho rằng vàng sẽ giảm và 24% nhận định trung lập.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.340 USD/ounce và sau đó là: 1.357 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng khoảng 100 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 22/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng lình xình quanh ngưỡng 36,8 chỉ thu hút số ít nhà đầu tư tham gia thị trường. Kết hợp thông tin thị trường thế giới trong tuần mới này, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng kim loại quý sẽ có thêm những đợt sóng mới để tạo ra nhiều cơ hội hơn cho nhà đầu tư.

 

Giá vàng hôm nay 21/1: Tiếp tục đà tăng cao
Giá vàng hôm nay 21/1 vẫn giữ được sức mạnh sau khi đồng USD giảm mạnh. Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần cũng ghi nhận tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư