Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 25/5: Thất vọng từ Mỹ, vàng tăng vọt
V. Minh (Dantri) - 25/05/2018 09:42
 
Giá vàng hôm nay 25/5 trên thế giới quay đầu tăng nhanh sau khi cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của Mỹ thời kỳ tổng thống Donald Trump phát ra những thông điệp khá thất vọng.
giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC
.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 25/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50-60 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50-60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 24/5.

Tới đầu giờ sáng 25/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.305 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.307 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 700 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhanh sau khi cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của Mỹ thời kỳ tổng thống Donald Trump phát ra những thông điệp khá thất vọng.

Theo đó, trong biên bản cuộc họp gần nhất, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu sẽ chỉ tăng lãi suất từ từ, trái ngược với kỳ vọng của thị trường cho rằng Fed sẽ lên một kế hoạch tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn, theo những tín hiệu tốt từ nền kinh tế Mỹ.

Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay, thay vì 3 lần, bất chấp lạm phát đã vượt mức mục tiêu 2% sau nhiều tháng ở mức thấp. Ủy ban Thị trường mở Fed (FOMC) cho biết sẽ tiếp tục tăng lãi suất từng bước, ngay cả khi lạm phát tăng "vừa phải" trên mức mục tiêu 2% và mức tăng này chỉ là tạm thời.

Những câu chữ cho thấy, ngân hàng trung ương Mỹ không thực sự quyết liệt trong các quyết định nâng lãi suất của mình. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump là người có xu hướng muốn duy trì một đồng USD yếu để cải thiện tình trạng nhập siêu của Mỹ.

Mặc dù thất vọng nhưng đồng USD không giảm mạnh. Giới đầu tư vẫn tin tưởng gần như chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vừa ngày 12-13/6 tới. Fed cũng để ngỏ khả năng sớm tăng lãi suất cơ bản, một chỉ báo rõ ràng về một đợt tăng lãi suất tiếp theo vào tháng tới như kỳ vọng của thị trường.

Vàng tăng giá còn do tổng thống Mỹ Donald Trump hủy họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiền Kim Jong-un.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.295 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 24/5 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng trong nước gần như không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 24/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước trong vài phiên trở lại đây điều chỉnh khá linh hoạt đồng hành cùngvới giá vàng thế giới. Với mỗi nhịp giảm đan xen tăng trong ngày, nhà đầu tư có tâm lý hứng thú hơn với kim quý vàng. Ghi nhận trong phiên, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vàng vào tiếp tục chiếm ưu thế khoảng 70 % trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

Giá vàng hôm nay 23/5: USD dừng bước, vàng tăng từ đáy 2018
Giá vàng hôm nay 23/5 trên thế giới có xu hướng tăng nhẹ trở lại do đồng USD dừng bước tăng sau khi lãi suất trái phiếu Mỹ hạ nhiệt từ đỉnh cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư