Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 26/5: Vừa hồi phục đã quay đầu giảm nhanh
Bảo Hân (vietnamnet) - 26/05/2018 07:33
 
Giá vàng hôm nay 26/5 giảm do đồng bạc xanh tăng giá. Tại thị trường châu Á, các nhà đầu tư đồng loạt chốt lời.
Giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng sjc
.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,18% xuống còn 1.301,9 USD/ounce.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Sự bất ổn xung quanh quan hệ Mỹ-Triều Tiên nhiều khả năng sẽ “tiếp sức” cho giá vàng đi lên do nhu cầu “trú ẩn an toàn” của giới đầu tư. Đây là lần đầu tiên giá vàng vượt mức 1.300 USD/oz trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Theo chuyên gia Barnabas Gan của OCBC, giá vàng có thể sẽ “neo” quanh mức 1.300 USD/ounce trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh những căng thẳng địa chính trị đang ngày càng leo thang.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bớt quyết liệt trong các quyết định nâng lãi suất của mình và Tổng thống Donald Trump đề nghị cân nhắc việc đánh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô.

Biên bản cuộc họp nói trên cho thấy Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Đồng USD mạnh vẫn đang là một nguồn áp lực giảm giá đối với vàng, khiến kim loại quý này khó tăng giá mạnh hơn.

Các tài sản bằng đô la như vàng là nhạy cảm với động thái bằng đồng đô la - một đồng đô la tăng giá khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ và do đó làm giảm nhu cầu về kim loại quý.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50-60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 24/5.

Giá vàng hôm nay 23/5: USD dừng bước, vàng tăng từ đáy 2018
Giá vàng hôm nay 23/5 trên thế giới có xu hướng tăng nhẹ trở lại do đồng USD dừng bước tăng sau khi lãi suất trái phiếu Mỹ hạ nhiệt từ đỉnh cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư