Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 6/4: Đảo chiều liên tục, rủi ro khó lường
V. Minh (Vietnamnet) - 06/04/2017 09:25
 
Giá vàng hôm nay 6/4 quay đầu giảm sau 3 phiên tăng thần tốc trước đó. Giới đầu tư xoay chiều theo những tín hiệu mới từ cả chính trị và kinh tế Mỹ và một đồng USD đứng ở mức cao so với các đồng tiền khác.
Tới đầu giờ sáng 6/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.246,5 USD/ounce, giảm hơn 10 USD so với cùng giờ phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 7 USD xuống 1.251,3 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 8,3% (+96 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,1 triệu đồng/lượng.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm.
Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm sau 3 phiên tăng thần tốc trước đó. Giới đầu tư xoay chiều theo những tín hiệu mới từ cả chính trị và kinh tế Mỹ.  Một đồng USD đứng ở mức cao so với các đồng tiền khác cũng góp phần kéo giá vàng đi xuống.
Thông tin có tác động mạnh tới vàng đêm qua là báo cáo việc làm ADP với số liệu rất tích cực. Số liệu cho thấy, số việc làm theo báo cáo này tăng thêm 263 ngàn người, thay vì dự báo 180 ngàn trước đó.
Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh có nhiều người Mỹ muốn nới lỏng chính sách tiền tệ với lãi suất tăng ở tốc độ nhanh hơn. Giới đầu chờ đợi tín hiệu từ biên bản cuộc họp gần đây của Cục dự trữ liên bang Mỹ.
Vàng giảm giá còn do giới đầu tư chốt lời sau khi mặt hàng kim loại này tăng nhanh trong 3 phiên trước đó trước lo ngại rủi ro sau cuộc họp thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Hiện tại, các NĐT vẫn đang theo dõi rất sát những biến động trước cuộc họp quan trọng này. Bên cạnh đó, báo cáo việc làm phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu tới cũng sẽ có tác động mạnh tới giá vàng.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.259,3 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần này: 1.263,7 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất trong tuần này: 1.246,4 USD/ounce và sau đó là thấp điểm của tuần: 1.241,5 USD/ounce.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Thị trường vàng trong nước không có tín hiệu khởi sắc.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 30-40 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.
Chốt phiên 5/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, trước sức bật của giá vàng thế giới thị trường vàng trong nước bước đầu ghi nhận những tín hiệu khả quan hơn so với các phiên trước. Tuy nhiên, xét về tổng thể để thu hút lưu lượng nhà đầu tư tham gia mạnh mẽ hơn, thị trường vẫn đòi hỏi thêm những biến động bứt phá hơn từ giá vàng thế giới, từ đó là đòn bẩy đánh thức  nhu cầu nhà đầu tư trong nước.

Theo các chuyên gia, giá vàng biến đổi linh hoạt khó lường nhưng vẫn luôn tạo cơ hội cho nhà đầu tư thường xuyên bám sát phân tích thị trường.

 

Giá vàng hôm nay 3/4: Rình rập chờ thời tăng giá
Giá vàng hôm nay 3/4 đang “nằm im” nghe ngóng những diễn biến mới của thị trường trong bối cảnh đồng USD tăng giá do các thông tin tích cực từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư