Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng tăng, dân tấp nập mua vào
Hà Tâm - 03/04/2014 09:47
 
Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, vàng trong nước cũng bật tăng gần 100.000 đồng/lượng sáng nay (3/4), người dân tấp nập mua vào.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vàng tiếp tục rơi phiên đầu tháng 4
Vàng bất ngờ tăng nhẹ, chuyên gia khuyên trái ngược
  Giá vàng phục hồi sau 5 phiên giảm giá liên tiếp  
  Giá vàng phục hồi sau 5 phiên giảm giá liên tiếp  

Lúc 9h sáng nay (3/4), giá vàng SJC niêm yết ở mức 35,42-35,48 triệu đồng/lượng. So với chiều hôm qua, hiện giá vàng đã tăng trên 90.000 đồng/lượng chiều bán ra và 80.000 đồng/lượng chiều mua vào. Chênh lệch giá mua vào – bán ra được các nhà vàng duy trì ở mức 50.000 đồng/lượng. 

Các doanh nghiệp bán vàng cho hay, giá vàng phục hồi khiến sức mua nhộn nhịp trở lại. Trong tổng số giao dịch đầu giờ sáng nay, lượng khách đến mua chiếm áp đảo so với khách đến bán.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Trần Nhật Nam, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu khẳng định, từ khi giá vàng hạ xuống 1.300 USD/ounce, sức mua vàng đã tăng lên đáng kể.

“Theo quan điểm cá nhân tôi, đây đang là thời điểm tốt để mua vào, nhưng riêng với vàng SJC, tôi không dám khuyến cáo, vì vàng SJC đang có mức chênh lệch khá cao so với giá thế giới và nguồn cung phụ thuộc hoàn toàn vào Ngân hàng Nhà nước, trong khi hiện nay Ngân hàng Nhà nước đang tạm ngừng đấu thầu vàng”, ông Nam nói.

Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là 2,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới. Đêm qua, chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 4 liên tiếp khiến chỉ số S&P 500 lên mức kỷ lục mới nhờ số liệu việc làm khả quan làm tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Theo lẽ thường, chứng khoán tăng thì vàng giảm, song hôm qua, chứng khoán và vàng cùng bắt tay tăng giá. Giá vàng xuống dưới 1.300 USD/ounce khiến nhu cầu mua vàng vật chất của Trung Quốc tăng mạnh. Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Iraq đang có kế hoạch bán ra công chúng 11 tấn vàng và nhập khẩu vàng thỏi để bán cho các cửa hàng chế tác đồ trang sức. Thông tin này cũng hỗ trợ giá vàng tăng trở lại.

Trên sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 tăng 0,8% chốt phiên tại 1.290,8 USD/oz. Giá vàng kỳ hạn tăng tổng cộng 7,4% từ đầu năm đến nay. Trên sàn Kitco, lúc 6h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng tại 1.290,5 USD/oz, cao hơn đóng cửa phiên trước 11,3 USD/oz.

Giá vàng thấp là cơ hội mua vào Giá vàng thấp là cơ hội mua vào

(Baodautu.vn) Tại thị trường trong nước, phiên sáng nay giá vàng tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm xuống, tuy nhiên mức giảm không nhiều, chỉ khoảng 20 – 50.000 đồng/lượng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư