Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng tuần tới: Lên mức giá mới
Hôm nay (18/4), vàng trong nước hưởng lợi từ xu hướng tăng của vàng trong phiên Mỹ, được điều chỉnh tăng giá nhẹ trong ngày. Trong tuần tới, các chuyên gia giữ niềm tin rằng vàng sẽ lên mức cao hơn nữa nhờ đồng USD đi xuống.

 

Vàng SJC sáng nay niêm yết ở 35,10 – 35,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày hôm qua.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay mua vào – bán ra ở mức 31,66 – 32,11 triệu đồng/lượng, không đổi so với ngày hôm qua. Mức giá này cũng được giữ nguyên tới cuối ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD được Vietcombank niêm yết ở 21.565 – 21.625 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua. Trên thị trường tự do, giá USD hiện ở 21.620 – 21.640 VND/USD, giảm 10 đồng mỗi chiều so với ngày hôm qua.

Trong phiên Mỹ đêm qua (17/4), giá vàng đã phải vật lộn tranh đấu với đà giảm trong phiên trước, và cuối cùng cũng có được phiên tăng điểm cuối tuần. Hiện giá vàng vẫn giao dịch ở mức cao, báo hiệu xu hướng tích cực cho vàng tuần tới.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.205,60 USD/ounce, đây cũng là mức đỉnh của phiên. Trong suốt phiên, vàng không có xu hướng giao dịch cố định, liên tục tăng giảm, đáy thấp nhất ở 1.201,40 USD/ounce, giảm 4,2 USD/ounce so với lúc mở cửa và chốt phiên tại 1.203,30 USD/ounce.

Giá vàng giao sau tháng Sáu trên sàn Comex chốt phiên cuối tuần ở 1.203,10 USD/ounce, giảm 0,3% trong tuần này
Giá vàng giao sau tháng Sáu trên sàn Comex chốt phiên cuối tuần ở 1.203,10 USD/ounce, giảm 0,3% trong tuần này

 

Giá vàng giao sau tháng Sáu trên sàn Comex chốt phiên cuối tuần ở 1.203,10 USD/ounce, giảm 0,3% trong tuần này.

Trong tuần tới, có ít số liệu về kinh tế Mỹ được công bố, bởi vậy, các chuyên gia kim loại quý cho rằng, thị trường sẽ chú ý tới diễn biến của đồng USD và các số liệu kỹ thuật khác để xem liệu vàng có thể tạo nên động lực vững vàng nào không.

Rât nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng trong ngắn hạn sẽ giữ xu hướng tăng, khi hiện tại giá vàng khá ổn định ở ngưỡng trên 1.200 USD/oune. Theo một khảo sát về giá vàng của Wall Street, trong số 22 chuyên gia được hỏi, có 13 chuyên gi, chiếm 69% cho rằng giá vàng sẽ lên mức cao hơn, 3 người (chiếm 14%) cho rằng vàng sẽ đi xuống và 6 chuyên gia còn lại (chiếm 27%) nhận định vàng sẽ giao dịch ở mức trung tính, không có nhiều thay đổi.

Hiện tại, tác động mạnh nhất mà vàng phải chịu đến từ đồng USD. Theo các chuyên gia, có vẻ như đồng tiền xanh này đã đạt đến mức đỉnh, và sẽ có xu hướng giảm dần. Nếu vậy, vàng sẽ có động lực mạnh để tăng giá lên, phá vỡ mức kháng cự, và giao dịch ở khoảng từ 1.221 USD/ounce tới 1.225 USD/ounce.

Một số chuyên gia còn hy vọng rằng, vàng sẽ được hưởng lợi từ thị trường châu Âu, bởi các giao dịch tiêu cực trên thị trường trái phiếu ở đây có thể giúp thiên đường an toàn của vàng có thêm sức hút đối với các nhà đầu tư.

Cho dù trong tuần tới không có nhiều số liệu kinh tế được công bố, Jeffrey Nichols, tư vấn kinh tế cấp cao tại Rosland Capital và giám đốc American Precious Metals Advisors cho rằng, các thông tin này vẫn giữ vai trò định hướng thị trường vàng trong tuần tới.

Thông tin đầu tiên trong tuần là vào thứ Tư (22/4), khi số liệu bán nhà trong tháng 3 được công bố. Thêm vào đó, sẽ có thêm số liệu sản xuất sơ bộ và doanh số nhà mới được bán ra. Tuy nhiên, thông tin quan trọng nhất là số liệu hàng hóa lâu bền được công bố vào thứ Sáu (24/4).

Giá vàng lên cao nhất trong gần 2 tháng
Thị trường trải qua phiên tăng thứ hai liên tiếp, đóng cửa ở mức 1.214 USD một ounce sau số liệu việc làm Mỹ yếu hơn dự kiến.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư