Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng tuần tới: Sẽ tăng mạnh
Nguyễn Quỳnh (VOV) - 05/02/2017 18:38
 
Khảo sát của Main Street và Wall Street đều nhận được những quan điểm cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới.
Tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần tới của Main Street và Wall Street. (Ảnh: Kitco News)
Tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần tới của Main Street và Wall Street. (Ảnh: Kitco News)

Quyết định chưa rõ ràng về thời điểm nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần qua đã khiến giá vàng tăng nhanh khi chỉ số USD suy yếu. Tiếp tục cuộc khảo sát giá vàng tuần tới đây do Kitco News với Main Street và Wall Street, các ý kiến nhận được đều đưa dự đoán giá vàng sẽ còn tiếp tục đà tăng.

Cuộc khảo sát của Wall Street với sự tham gia của 18 thương nhân và nhà phân tích đã nhận được kết quả cách biệt. 13 ý kiến (tương đương 72%) dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt vào thời điểm thứ Sáu tuần tới. Có 3 ý kiến (chiếm tỷ lệ 17%) vẫn cho rằng giá vàng sẽ đảo chiều giảm và 2 ý kiến còn lại (tỷ lệ 11%) giữ quan điểm nhận định vàng giữ giá.

Tương tự như với Wall Street, cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street với 2.234 người tham gia cũng nhận được đa số ý kiến nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Cụ thể, đã có đến 1.430 ý kiến nhận định (chiếm tỷ lệ 64%) lạc quan về giá vàng. Chỉ có 27% số ý kiến của 607 người cho rằng giá vàng giảm trở lại. Còn lại 197 (tỷ lệ 9%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần trước, có 38% ý kiến từ khảo sát của Wall Street và 49% ý kiến tham gia khảo sát của Main Street đều dự đoán vàng sẽ giảm trong tuần qua. Thế nhưng ngược lại hoàn toàn so với các dự đoán, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất 3 tuần, lên 1.219 USD/oz.

Nhìn lại kết quả khảo sát thời gian qua của Kitco News, Wall Street dự báo chính xác 23 lần và dự đoán sai 13 lần, tỷ lệ dự đoán đúng vẫn là 64%. Main Street dự đoán đúng 22 lần và sai 14 lần, tương ứng với kết quả đúng lên tới 61%.

“Tôi tin rằng trong tuần tới giá vàng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng. Có thể thấy rõ thời điểm tăng sẽ rơi vào cuối tuần một phần do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị xảy ra tại Iran ", ông Phil Flynn, nhà phân tích cao cấp về thị trường và giá cả của Futures Group cho biết. 

Phil Flynn còn cho biết thêm, khi giá cả các loại hàng hoá đã được cải thiện cùng những tín hiệu tích cực của nền kinh tế sẽ là những “điềm lành” cho giá vàng trong tuần tới. Đặc biệt là khi chỉ số lạm phát của nền kinh tế Mỹ còn chưa được tính toán sẽ giảm thấp hoặc tăng cao trong những tháng tới.

Đồng quan điểm với Phil Flynn, Kevin Grady - Chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC cũng ủng hộ quan điểm vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. Kevin Grady cho rằng, trong ngắn hạn, những nhà đầu tư vàng sẽ trở lại thị trường sau khi tạm thời rút lui, nghe ngóng thị trường vàng từ thời điểm trước tháng 2.

Theo Kevin Grady, các nhà đầu tư đã có thêm động lực để trở lại thị trường vàng sau khi Fed đã không có quyết định rõ ràng về thời điểm tăng lãi suất việc gia tăng lãi suất. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD đang tiếp tục được điều chỉnh giảm theo ý muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chiến lược gia cao cấp về thị trường tại LaSalle Futures Group - Charlie Nedoss cũng kỳ vọng giá vàng giữ được đà tăng khi phân tích biểu đồ cho thấy, giá vàng tiếp tục trên đường trung bình 10 và 20 ngày qua.

Adam Button của ForexLive cũng nhận định giá vàng còn tiếp tục đà tăng mạnh mẽ. Ông này nhận xét: “Thị trường đang đánh giá thấp cách Tổng thống Trump từ bỏ các chính sách làm gia tăng chỉ số đồng USD tồn tại từ lâu đời. Nếu điều này thành hiện thực, giá vàng sẽ có thể dễ dàng tăng thêm 20% trong năm nay”.

Giám đốc Heritage West Financial - Ralph Preston lại có cách dự đoán khác chi nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại. Thời điểm giá vàng giảm cũng được Ralph Preston nhận định xoay quanh mức chốt phiên giá vàng trong phiên thứ Sáu tuần tới.

“Chốt phiên cuối tuần tới giá vàng phải ở dưới mức 1.221 USD/oz. Nếu giá vàng lúc đó vẫn cao hơn mức giá này tình hình sẽ thay đổi, báo hiệu tạo tạo ra đà tăng giá trong nhiều tuần sau đó”, Ralph Preston cho biết.

Khác với những nhận định đã được đưa ra, Ken Morrison, Biên tập viên bản tin thị trường Morrison vẫn có quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới, giống như quan điểm đã đưa ra trong tuần trước đây. Tuy nhiên, Ken Morrison cũng nhận định, nếu giá vàng tuần tới tăng qua mức 1.225 USD/oz thì nhiều khả năng giá vàng còn có thể tăng tiếp lên 1.240 USD/oz trong vòng từ 2 – 4 tuần kế tiếp./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư