Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải báo chí Quốc gia năm 2017 có số lượng tác phẩm tham dự cao kỷ lục
Kỳ Thành - 12/06/2018 21:23
 
Năm nay, lần đầu tiên tất cả 63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố đều gửi tác phẩm tham dự Giải. Đây cũng là năm có số lượng tác phẩm tham gia cao nhất từ trước đến nay với 1.734 tác phẩm.

Chiều 12/6, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã tiến hành họp báo công bố Giải báo chí Quốc gia lần thứ XII - năm 2017.

Giải báo chí Quốc gia là sự kiện lớn của giới báo chí Việt Nam, nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất, có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, nội dung và hình thức thể hiện.

Giải báo chí Quốc gia năm nay có 118 đơn vị cấp Hội và 37 cá nhân tham dự 11 loại giải theo quy định với số lượng 1.734 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải. Trong đó có 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 55 Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc, 37 cá nhân gửi ảnh báo chí, 198 cộng tác viên. Đây là lần đầu tiên tất cả 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố đều gửi tác phẩm tham dự, đồng thời cũng là năm có số lượng tác phẩm dự cao nhất từ trước đến nay (năm 2015 là 1.600 tác phẩm, năm 2016 là 1.550 tác phẩm).

Họp báo công bố Giải báo chí Quốc gia năm 2017
Họp báo công bố Giải báo chí Quốc gia năm 2017

Theo ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hội đồng Sơ khảo đã thực hiện đúng quy chế chấm giải, làm việc với tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, thẩm định, chấm tác phẩm theo các tiêu chí về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, đã lựa chọn và trình lên Hội đồng Chung khảo danh sách các tác phẩm tiêu biểu thuộc 11 loại giải.

Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo, các tác phẩm dự Giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, phản ánh khách quan, toàn diện tình hình đất nước, những nỗ lực của hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ. Ngày càng có nhiều cấp Hội có tác phẩm dự giải chất lượng tốt, có sức ảnh hưởng xã hội, hình thức thể hiện có tính chuyên nghiệp cao, bài bản (nhất là tác phẩm truyền hình, báo in), khoảng cách giữa báo chí Trung ương và địa phương ngày càng được thu hẹp.

145 tác phẩm được xét chọn vào chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh đúng tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, có tính định hướng dư luận xã hội, nhiều tác phẩm có hiệu quả tác động xã hội tốt được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết.

Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia năm 2017 có 41 thành viên do ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Chủ tịch, đã chọn trao giải chính thức cho tác giả, nhóm tác giả, gồm 8 Giải A, 25 Giải B, 43 Giải C và 29 Giải Khuyến khích.

Năm nay, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư tiếp tục vinh dự đạt 1 giải B và 1 giải C Giải báo chí Quốc gia.

Lễ trao Giải sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô vào 20:00 ngày 21/6/2018, nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X – 2015: Báo Đầu tư đạt giải A
Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối nay (21/6), Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 được tổ chức tại Cung Văn hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư