Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Giải mã bí mật về những "Công dân toàn cầu made in Việt Nam"
Như Loan - 14/09/2016 10:41
 
Một năm học mới đã chính thức bắt đầu. Cũng là lúc hàng trăm phương pháp học tập ra đời. Thế nhưng liệu có ai, đã bao giờ tự đặt câu hỏi ngược lại: “những phương pháp này có thực sự hợp với con mình không?”. Và xin đừng vội đi tìm câu trả lời quẩn quanh những áp lực thành tích hay điểm số, bởi đáp án nằm trong cụm từ lạ nhưng lại rất quen “Công dân toàn cầu”

Albert Einstein từng nói “Education is not the learning of facts, but the training of the mind to think”. Giáo dục không phải việc học những điều có thật, mà là sự rèn luyện để bộ óc được suy tưởng. Thế giới thay đổi ngày đêm, tương lai không bao giờ có công thức. Và đáp án cho băn khoăn trên của cha mẹ, cũng chính là một trong những bí mật làm nên “Công dân toàn cầu Made in Việt Nam” -  Sự Sáng Tạo (Creativity).

Trong xã hội toàn cầu, hội nhập là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Ở một thế giới của những màu da và bản sắc pha trộn, liệu có bất cứ công thức dập khuôn nào được khẳng định đúng đắn? Chẳng cần nhìn đâu xa, cách đây chỉ vài năm, công nghệ bảo mật vân tay là điều gì đó quá xa vời. Thế nhưng hiện tại, ngay lúc này chúng ta đã được tiếp cận với kĩ thuật bảo mật bằng mống mắt. Chẳng có điều gì là quá sức tưởng tượng trong thời đại công nghệ thăng hoa, con người hội nhập. Thế nên việc tạo ra những đứa trẻ Sáng Tạo, những Công Dân Toàn Cầu không chỉ là sứ mệnh của một hai dân tộc mà là mục đích chung của cả thế giới.

Một năm học mới đã bắt đầu và Apollo lại tiếp tục với sứ mệnh phát huy tối đa tiềm năng Sáng Tạo ở trẻ
Một năm học mới đã bắt đầu và Apollo lại tiếp tục với sứ mệnh phát huy tối đa tiềm năng Sáng Tạo ở trẻ

Trong tiếng trống khai trường rộn rã, sẽ không ít bậc phụ huynh kỳ vọng con trai mình năm nay sẽ được 9 - 10 phẩy môn Toán, còn con gái sẽ thật xuất sắc với môn văn. Thực tế, giỏi giang được thể hiện qua nhiều cách, ngoài phạm vi trường lớp. Có những mô hình tháp Effiel bằng bìa các tông được làm ra bởi sự suy tưởng và tính toán của những bé trai. Và cũng như vậy, nhiều bé gái có thể không viết ra bài văn nghị luật xuất sắc nhưng lại làm những bài thơ rất cảm động tặng ông bà cha mẹ. Thế nhưng nhiều ông bố bà mẹ không hoàn toàn hài lòng với điều đó.

Vì sao vậy?, lỗi là của chúng ta khi luôn lái chúng theo mong muốn của mình. Thế giới của trẻ là thế, nó ngược lại với suy nghĩ của chúng ta là vậy. Và xã hội hiện đại gọi đó là Sáng Tạo, sự Sáng Tạo tuyệt vời của những Công Dân Toàn Cầu mà chúng ta nên cố gắng nuôi dưỡng và phát triển.

Chung quan điểm về Sáng Tạo, chuyên gia giáo dục Mohan Dhall và Tổ chức Giáo Dục Đào Tạo Apollo Việt Nam cùng nhận định rằng: “Sáng Tạo ở trẻ là điều hết sức cần thiết. Bởi trong tương lai chúng ta cần những con người mới, mới về tư duy, tư tưởng, sẵn sàng làm mới mình, không dập khuôn và không cam chịu những cái cũ. Việc khơi gợi, xây dựng Sáng Tạo cho trẻ thực ra không quá khó, thậm chí còn có thể làm ngay trong khi trẻ đang học. Ví dụ như ở Apollo, Sáng Tạo có thể được tiếp cận thông qua quá trình học ngôn ngữ. Các bạn học viên được làm quen với cách học chủ động, tức là các bạn sẽ tự do tìm hiểu kiến thức dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Cây cầu không còn nhàm chán với “Bridge” mà còn được kích thích và mở rộng như “Long Bien is the oldest bridge at Hanoi”. Bên cạnh đó các CLB dạy nấu ăn, học làm bánh, CLB ảo thuật… cũng là yếu tố quan trọng giúp trẻ kích thích óc Sáng Tạo ngay từ khi còn nhỏ”.

Năm học mới đã bắt đầu, hành trình trở thành Công Dân Toàn Cầu của mỗi đứa trẻ lại thêm được một bước, và con đường ấy dài ngắn khó dễ ra sao, một phần phụ thuộc vào sự Sáng Tạo. Bởi tương lai thì không có công thức, lựa chọn có trăm ngàn lối đi. Và Sáng Tạo chính là chìa khóa bí mật của mỗi con người dù phải đứng trước thành công hay thất bại.

Hòa chung với không khí tựu trường trên cả nước, từ ngày 1/8/2016 đến hết ngày 31/10/2016, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam (Apollo English) chính thức triển khai chương trình Back to school 2016 với chủ đề “100% sẵn sàng chào năm học mới”. Chương trình đem đến cho các học viên cơ hội miễn phí học thử và kiểm tra đầu vào. Bên cạnh đó, các học viên mới sẽ được tham gia bốc thăm học bổng (100% trúng) (có giá trị từ 700.000đ - 5.000.000đ). Trong khi đó, các học viên đang theo học tại Apollo khi giới thiệu bạn đến học sẽ nhận được học bổng 2.000.000đ và 1.500.000đ là học bổng dành cho cho học viên được giới thiệu.

Chương trình áp dụng tại các trung tâm Apollo trên cả nước.

Để được tư vấn thêm, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc vào trang web: http://apollo.edu.vn

**(Riêng Hải Phòng và Đà Nẵng áp dụng chương trình riêng)

Tham gia ngày hội "Hành trình công dân toàn cầu cùng Apollo"
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào hè 2016, từ ngày 19/3 – 20/3/2016, tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam sẽ tổ chức ngày hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư