Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giải pháp mới đo lường 3D trong công nghiệp đúc
T.T - 06/03/2018 08:47
 
Đảm bảo sự chính xác trong đo lường sản phẩm đúc kim loại nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển ngành đúc trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là chủ đề chính của “Hội thảo Đo lường 3D trong công nghiệp Đúc” do Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp và Giáo dục Tân Tiến (AIE) phối hợp cùng hãng GOM (CHLB Đức) tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào tháng 3 này.

Hội thảo là diễn đàn dành cho các nhà quản lý, các kỹ sư thiết kế, các chuyên gia phòng nghiên cứu và phát triển, phòng sản xuất và bộ phận đảm bảo chất lượng. Tại đây, các chuyên gia sẽ trao đổi những kiến thức chuyên sâu và các ứng dụng với phương pháp đo quang học 3D cho ngành sản xuất đúc, đặc biệt là đúc áp lực với những cải tiến mới nhất của hệ thống đo lường 3D.

Giải thích thêm về mục đích tổ chức hội thảo, đại diện Công ty AIE cho biết, hiện nay khi thực hiện đo các chi tiết phức tạp như  khớp nối với các máy đo tọa độ truyền thống, việc kiểm soát hình dạng và kích thước của những chi tiết này có thể mất tới vài tuần. Do đó, rất cần những phương pháp đo toàn bộ và kiểm tra nhanh hơn.

.
Để kiểm tra được chính xác và nhanh chóng các sản phẩm ngay tại xưởng, nhiều công ty sản xuất đúc đã đầu tư các hệ thống đo lường 3D hiệu quả, linh hoạt để giúp các kỹ sư dễ dàng kiểm tra và lập báo cáo

Những phương pháp này không chỉ cần đáp ứng được các yêu cầu trên mà còn cần xử lý được những vật đo có hình dạng phức tạp và kích thước đa dạng lên tới vài mét. Để kiểm tra được chính xác và nhanh chóng các sản phẩm ngay tại xưởng, nhiều công ty sản xuất đúc đã đầu tư các hệ thống đo lường 3D hiệu quả, linh hoạt để giúp các kĩ sư dễ dàng kiểm tra và lập báo cáo.

Hiện nay, một số máy đo 3D trên thị trường như, máy quét laser 3D và máy quét laser 3D cầm tay thường khó có thể chụp được các chi tiết đúc kim loại lớn và thực tế chỉ có thể quét được khoảng 25% chi tiết đúc trong một lần chụp. Máy đo laser cho phép đo chính xác chi tiết nhưng lại có độ phân giải kém, kết quả không ổn định.

Theo các chuyên gia của AIE, thiết bị ATOS Triple Scan của hãng GOM hoàn toàn có thể giải quyết các khó khăn trên. Thiết bị đo ba chiều quang học công nghệ ánh sáng xanh này được trang bị camera có độ phân giải cao lên tới 16 megapixel. Nhiều bài kiểm tra đã được tiến hành và cho thấy trong vòng tám giờ, ATOS có thể cho kết quả đo chính xác với dung sai nhỏ cùng với bản báo cáo phân tích hoàn chỉnh và đo được các phạm vi kích thước rất linh hoạt và dễ sử dụng.

Thêm vào đó, việc sử dụng hệ thống đo ATOS vào quy trình kiểm tra có thể giúp đo kiểm được những chi tiết đúc lớn và phức tạp – quét được toàn bộ vật đo, cho kết quả đo có dung sai nhỏ và thời gian đo ngắn. Từ đó, chất lượng đúc được đảm bảo, hạn chế phế phẩm, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Hội thảo toàn cầu Đo lường 3D trong ngành Đúc:

Tại Hà Nội: 20/03/2018
Tại TP. Hồ Chí Minh: 23/03/2018

Đăng ký tham gia, vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Thiết bị CN & Giáo dục Tân Tiến
Email: [email protected]
Hotline: +8424 37 345 435

[Infographic] Chỉ số sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm 2018 tăng 15,2%
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2018 đều tăng so với cùng kỳ năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư