Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai của công dân tại Hà Nội
Như Chính - 19/04/2017 14:25
 
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện các nội dung tố cáo liên quan đến đất đai, tài chính tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức.

Ông Nguyễn Chí Thắng (trú tại thôn 4, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) và một số công dân xã Song Phương nhiều lần gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo cán bộ lãnh đạo xã Song Phương buông lỏng quản lý đất đai; bán đất, chiếm đất, cho thuê đất trái pháp luật và vi phạm về quản lý kinh tế, tài chính diễn ra trong nhiều năm.

Thanh tra huyện Hoài Đức đã có Kết luận thanh tra kinh tế xã hội tại xã Song Phương và Kết luận nội dung tố cáo nhưng ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân không đồng ý, cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt vi phạm, bao che, trả thù người tố cáo, có một số nội dung làm rõ nhưng không xử lý trên thực tế.

Về việc này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện các nội dung tố cáo của ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân xã Song Phương liên quan đến đất đai, tài chính tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức và trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết tố cáo; có biện pháp xử lý các vi phạm (nếu có) đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/8/2017.

Bất động sản Hà Nội: Hoài Đức sắp "chuyển động" nhờ hạ tầng giao thông
Trước khi được nâng cấp lên quận, Hoài Đức sẽ được đầu tư lớn về hạ tầng giao thông. Những dự án giao thông này được dự đoán sẽ làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư