-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
Thanh tra Chính phủ kiến nghị đối với giá thu phí Dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cần thực hiện ngay việc điểu chỉnh giảm tương ứng với vốn đầu tư thực tế giai đoạn 1 |
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư thống nhất trình Bộ GTVT phương án giảm 25% đối với tất cả các loại vé trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (bao gồm cả vé tháng và vé quý). Thời điểm giảm bắt đầu từ ngày 15/10/2017.
Về lộ trình tăng giá dịch vụ, hai bên thống nhất sẽ tăng giá vé 18% kể từ năm 2021 và sau đó 3 năm tăng một lần, mỗi lần 18%.
Như vậy, sau khi giảm giá vé từ 15/10/2017, tính toán lại phương án tài chính, dự kiến thời gian thu giá dịch vụ tại Dự án là khoảng 15 năm 4 tháng 18 ngày, thời điểm hoàn vốn dự kiến là 18/2/2031.
Tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, so với phương án tài chính ban đầu, Dự án đã giảm thời gian thu giá dịch vụ 1 năm 10 tháng.
Cần phải nói thêm rằng, vào đầu tháng 6/2017, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 1428/KL-TTCP về việc chấp hành quy định của pháp luật trong thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức BT, BOT thuộc lĩnh vực giao thông, môi trường tại Bộ GTVT. Tại Kết luận này, đối với Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội theo hình thức Hợp đồng BOT, ngoài một số nội dung liên quan, Thanh tra Chính phủ có kiến nghị: “Đối với giá thu phí Dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cần thực hiện ngay việc điểu chỉnh giảm tương ứng với vốn đầu tư thực tế giai đoạn 1”.
Thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ rà soát, tính toán ngay phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ phù hợp, đảm bảo tính khả thi của Dự án và hài hòa lợi ích các bên. Trong đó lưu ý cập nhật doanh thu thực tế, giá trị quyết toán giai đoạn 1 và các thông số liên quan đã thực hiện.
Theo số liệu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tổng doanh thu giá dịch vụ tại Dự án là 104 tỷ đồng cho năm 2015 (thu từ tháng 10/2015); 616 tỷ đồng cho năm 2016 và 792 tỷ đồng cho 8 tháng đầu năm 2017, lần lượt bằng 295%, 138% và 169% so với phương án tài chính.
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT giữa Bộ Giao thông Vận tải và liên doanh nhà đầu tư (Công ty CP ĐTPT XD Minh Phát, Tổng Công ty XDCTGT 1 (CIENCO1), Công ty CPĐT&XDGT Phương Thành). Doanh nghiệp Dự án: Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Dự án được thực hiện từ quý 3/2014, đưa vào khai thác giai đoạn 1 ngày 30/9/2015. Tổng vốn đầu tư của dự án: 6.731 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư 823,147 tỷ đồng; vốn vay 5.908 tỷ đồng.
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng