Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giảm 30 kg, bà mẹ một con đoạt quán quân "Bước nhảy ngàn cân"
Tam Kỳ (VnExpress) - 13/11/2017 09:28
 
Từ gần 90 kg, Thanh Huyền giảm còn 58 kg và "bùng nổ" ở đêm chung kết để giành giải thưởng 500 triệu đồng.
 Thanh Huyền trở thành quán quân
Thanh Huyền trở thành quán quân "Bước nhảy ngàn cân" mùa thứ ba

Chung kết cuộc thi nhảy dành cho người béo phát sóng tối 12/11. Vượt qua hai thí sinh ở đêm cuối, Thanh Huyền giành chiến thắng mùa giải thứ ba nhờ các phần thi thuyết phục và nỗ lực giảm từ 87 kg xuống 58,5 kg sau hai tháng dự thi.

Ở tiết mục đầu tiên, Thanh Huyền cùng huấn luyện viên - biên đạo Đình Lộc hóa thành hai quân cờ Vua - Hậu trong bàn cờ vua. Trên nền nhạc Tactical Dominance, thí sinh 29 tuổi khoe dáng với bộ váy xẻ ôm sát. Cô thực hiện các cú xoay người, nhảy từ trên không và nhận được sự cổ vũ của khán giả trường quay.

Giám khảo Việt Hương khen vóc dáng của Thanh Huyền "gái một con trông mòn con mắt". Nghệ sĩ hài quan sát khi nằm ngang, phần bụng của thí sinh vẫn săn chắc. "Em rất đẹp và có thần thái, đặc biệt các động tác nhảy của em rất dứt điểm theo tiếng nhạc", chị nhận xét. Thanh Huyền nhận được ba điểm 10 từ giám khảo - số điểm tuyệt đối.

Trong bài nhảy thứ hai, Thanh Huyền và Đình Lộc diễn tiết mục Mục Kiều Liên cứu mẹ. Thí sinh vào vai một người mẹ đang bị đày xuống địa ngục vì phạm lỗi. Cô có màn múa đu vòng, xoay người trên không. Giám khảo - vũ công John Huy Trần đánh giá cao khả năng diễn vai bi của thí sinh. NSND Hồng Vân khen Thanh Huyền "bùng nổ" trong chung kết và nhận định đây là đêm của cô. Thí sinh tiếp tục nhận được ba điểm 10.

Trong bài múa chung, Thanh Huyền cùng hai thí sinh còn lại thể hiện một trích đoạn tuồng, cô vào vai Điêu Thuyền. NSND Hồng Vân đánh giá biểu cảm của thí sinh chưa hoàn toàn giống với nhân vật Điêu Thuyền. Cô nhận 8,3 điểm cho bài thi cuối cùng.

 Vóc dáng của Thanh Huyền (phải) khi đăng ký thi nhảy
Vóc dáng của Thanh Huyền (phải) khi đăng ký thi nhảy

Thanh Huyền quê Hải Phòng, tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Với chiều cao 1,65 m, khuôn mặt ưa nhìn, cô từng được mời đi hát thường xuyên ở Hà Nội. Sau khi sinh con đầu lòng, từ 50 kg, cô tăng lên mức 85-90 kg. Bị bầu show từ chối, cô mặc cảm, ở nhà buôn bán online. Thí sinh chỉ quyết tâm giảm cân sau khi nghe con gái thổ lộ mong muốn mẹ ốm lại như trước để mặc váy đôi với con. Hơn 10 tuần thi trong Bước nhảy ngàn cân, Thanh Huyền luôn nằm trong top những thí sinh đạt điểm cao nhất, được giám khảo khen ngợi về sắc vóc lẫn kỹ thuật nhảy.

Trong đêm chung kết, hai chàng trai Nhất Thống và Quang Duy đoạt ngôi á quân với giải thưởng 100 triệu đồng mỗi người. Nhất Thống còn đoạt giải Quán quân giảm cân khi từ 141 kg xuống còn 96,5kg, phá kỷ lục trong ba mùa.

Cuộc thi là chương trình dành cho người béo có ý chí giảm cân bằng cách tập nhảy kết hợp ăn uống điều độ. Tại ngôi nhà chung, các thí sinh được tập luyện, ăn uống, sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia vũ đạo, y tế. Thực đơn của họ suốt chương trình gồm cá hấp, rau xanh... Họ cũng phải liên tục tập các môn thể thao như boxing, Muay Thái, vận động trên biển, leo núi...

Hành trình nỗ lực giảm 30 kg của quán quân 'Bước nhảy ngàn cân'
Từ 90 kg, Tố Tố ăn uống kiêng khem, tập nhiều bài thể lực nặng như mặc áo mưa chạy bộ, lật bánh xe tải, leo núi... để lấy lại vóc dáng sau 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư