Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Giám đốc bị sát thủ bắn suýt chết và cuộc thoát thân ngoạn mục
Nhóm PV (VietNamNet) - 31/07/2016 06:20
 
Lo sợ tên sát thủ sẽ quay lại thủ tiêu, ông Thịnh cắn răng chịu đau chứ không mổ lấy viên đạn còn nằm trong người ra. Dù đang bị thương rất nặng nhưng vị giám đốc vẫn tự lái xe ô tô vượt 60 km về Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đang dưỡng thương tại trụ sở công ty ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu, ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, quê Hải Phòng, Giám đốc một doanh nghiệp) vẫn chưa thể tin mình còn sống khi trúng 2 phát súng của sát thủ do người tình cử tới.

sát thủ, giang hồ, Hải Phòng, Giám đốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, súng k54

Ông Phạm Đức Thịnh phải giả chết khi trúng 2 phát đạn.

"Khi ngã gục do trúng đạn, trong đầu tôi nghĩ ngay tới 3 người (có 2 người là dân giang hồ, người còn lại chính là người tình Hoàng Thị Ngọc Lan) có khả năng muốn giết mình" – ông Thịnh nói.

Vị giám đốc kế rằng trước thời điểm bị bắn, một chủ nợ từ TP.HCM xuống công ty đòi nợ 1 tỷ đồng rồi hăm dọa giết ông và cả gia đình.

Tiếp đó, có người tung tin ông Thịnh làm đơn tố cáo 10 “anh chị Hải Phòng” làm ăn phi pháp tới công an huyện Tân Thành.

“Một giang hồ “nhờ” nhân viên công ty chuyển lời tới tôi là sẽ “lấy mạng” trong nay mai” – vị giám đốc 43 tuổi nhớ lại và cho rằng, hung thủ muốn tạo ra nhiều mâu thuẫn hướng vào ông. Tới khi “có chuyện” thì người ta sẽ nghĩ do ông Thịnh “ăn ở không tốt” nên bị thanh toán.

sát thủ, giang hồ, Hải Phòng, Giám đốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, súng k54

Sát thủ Trần Hữu Thịnh – người được Hoàng Thị Ngọc Lan cử tới giết “chồng”.

Ông Thịnh kể tiếp, lo lắng sát thủ sẽ quay lại thủ tiêu lần nữa nên khi chuyển từ bệnh viện TP Bà Rịa đi TP.HCM cấp cứu, ông đã dặn anh em không được thông báo với ai.

Tới khi lên Bệnh viện Chợ Rẫy, việc ông bị bắn nhưng may mắn thoát chết mới được nói với mọi người. Tuy nhiên, do vẫn chưa đoán ra chủ mưu đứng đằng sau vụ này nên ông cảnh giác cao độ.

Sau 7 ngày điều trị, các bác sĩ yêu cầu mổ để lấy viên đạn còn nằm ở cổ ra ngoài nhưng vị giám đốc người Hải Phòng không đồng ý.

“Khi ấy tôi sẽ rơi vào tình trạng hôn mê, mà phòng mổ nằm ngay tầng 3, có cầu thang bộ dẫn lên nên thời cơ để sát thủ ra tay là rất dễ dàng” – ông nhớ lại và sau đó đã chọn cách xuất viện mà ông ví như “cuộc đào tẩu”.

Ông Thịnh đã cho xe ô tô đậu cách cổng viện chừng 100m và nhờ công an cùng anh em thân tín dìu ra.

sát thủ, giang hồ, Hải Phòng, Giám đốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, súng k54

Dù bị thương rất nặng nhưng ông Thịnh vẫn nén đau để tự lái xe về công ty.

Do cánh tay trái bị đạn bắn xuyên làm gãy xương còn tay phải cũng rất đau do vết mổ ở nách nhưng vì lo lắng cho tính mạng của mình, ông Thịnh không yên tâm để người khác điều khiển xe nên tự cầm lái.

Trên cao tốc hướng về Bà Rịa – Vũng Tàu, vị giám đốc này cũng rất cẩn trọng khi chỉ cho xe mình chạy trước hoặc sau các xe container.

“Chỉ khi về tới công ty, tôi mới biết mình vẫn còn sống” – giám đốc DN nhớ lại.

Cũng theo lời ông này, trong quá trình nằm điều trị ở bệnh viện, ông có nghi ngờ người tình sống chung nhiều năm là chủ mưu nhưng không dám nói gì.

Chỉ tới khi công an báo việc hung thủ bỏ lại áo quần và xe máy thì biết ngay sát thủ là Trần Hữu Thịnh, người đứng sau là Lan.

“Tôi hay nghe Lan nhắc tới Thịnh. Đây là người do Lan “nuôi” để thực hiện những việc quan trọng. Thường khi gây án xong, Thịnh sẽ vứt bỏ lại đồ cải trang để công an không lần ra” – vẫn lời ông Phạm Đức Thịnh.

Cuối cùng, Hoàng Thị Ngọc Lan, Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi - người chở Thịnh đi bắn) đã bị công an Bà Rịa – Vũng Tàu khởi tố, bắt giam vì hành vi “Giết người”.

 

Giám đốc doanh nghiệp bị bắn khi đang đi lễ chùa
Giám đốc doanh nghiệp đang đi lễ tại chùa thì bị 2 đối tượng đi xe máy mặc áo chống nắng, bịt kín mặt bám theo. Một đối tượng bất ngờ rút...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư