Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
.
Giám đốc Chính sách và Truyền thông Uber hé lộ bí quyết xây dựng danh tiếng cho startup
Thu Hằng - 04/07/2017 11:08
 
Bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Chính sách và Truyền thông Uber châu Á - Thái Bình Dương sẽ chia sẻ bí quyết xây dựng danh tiếng cho startup trong một sự kiện diễn ra ngày 7/7 tại Hà Nội.
.
Bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Chính sách và Truyền thông Uber châu Á - Thái Bình Dương.

Mối quan tâm của nhiều startup khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp thường xoay quanh các chủ đề về vốn, sản phẩm, bán hàng, xây dựng đội ngũ, …. mà ít doanh nghiệp đặt ra câu hỏi: “Tôi muốn công chúng nghĩ gì về công ty mình?, hay “Làm thế nào dể dàng thu hút nhân tài?, “Bí quyết nào đã giúp mỗi sản phẩm mới như của Apple đều được người dùng trên toàn thế giới chờ đón từ khi chưa ra mắt”?.

Đó là thực trạng của các công ty và startup trong quá trình khởi nghiệp hiện nay. Tại chuỗi hội thảo “Tư vấn, Tập huấn, Chia sẻ” giữa các chuyên gia, lãnh đạo của Uber với cộng đồng startup Việt, bà Amy Kunrojpanya – Giám đốc Chính sách và Truyền thông, Uber Châu Á - Thái Bình Dương đã chia sẻ góc nhìn hoàn toàn khác về toàn cảnh khởi nghiệp trong giai đoạn hiện tại và tương lai sắp tới. Trong đó, bà Amy Kunrojpanya bật mí, khả năng xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp là yếu tố tiên quyết, vai trò quyết định dẫn đến sự thành công của một dự án khởi nghiệp.

Bà Amy Kunrojpanya sẽ chia sẻ kinh nghiệm và bài học về xây dựng danh tiếng cho các công ty khởi nghiệp với nguồn tài nguyên và nhân sự còn giới hạn, giải đáp những thắc mắc về định hướng hình ảnh công ty trong nhận thức công chúng, từ đó thu hút nhân tài, khách hàng và phát triển bền vững.

Theo bà Amy Kunrojpanya, danh tiếng không chỉ được hình thành từ những trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tuyệt vời, quy trình chăm sóc khách hàng tận tình, hay cách làm thương hiệu, xây dựng thị trường… mà chính là sự kết hợp của tất cả những yếu tố làm nên một công ty & thương hiệu. Trên thực tế, khởi nghiệp chính là giai đoạn tốt nhất để bắt đầu xây dựng danh tiếng.

Chuỗi tập huấn nằm trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp Thông minh do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp tổ chức, với bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

* UberEXCHANGE “UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh” là chương trình định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam do Uber khởi xướng, phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp và dưới sự bảo trợ của bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước và khu vực sẽ mang đến những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam với các chủ đề: thiết kế sản phẩm, tận dụng công nghệ tối ưu, chiến lược truyền thông và tiếp thị, huy động vốn, mở rộng quy mô v.v.
* Amy là một chuyên gia truyền thông nổi tiếng dày dặn kinh nghiệm với tầm nhìn chiến lược và chứng tỏ qua việc nâng tầm nhìn chiến lược cho hàng loạt thương hiệu lớn mạnh có quy mô toàn cầu như Google, , Coca-Cola, Syngenta, AUSTRADE trong hơn một thập kỷ qua…Tham gia đội ngũ Uber từ tháng 03/2016, Amy đảm nhận trách nhiệm đẩy mạnh uy tín cho Uber thông qua các hoạt động về chính sách công, quan hệ chính phủ, truyền thông và tiếp cận cộng đồng trên toàn châu Á. Với khả năng đưa ra những ý tưởng lớn về thông điệp truyền thông hiệu quả, các chi tiết trong mỗi kế hoạch để tạo ra sức ảnh hưởng lớn; bà đã, đang và tiếp tục truyền sự nhiệt huyết và đam mê cho đội ngủ truyền thông lớn mạnh trong hệ thống Uber- góp phần xây dựng Uber trở thành một đế chế hùng mạnh trong quá trình phát triển của Thế giới.
* Tại sự kiện ngày 7/7, bà Amy Kunrojpanya sẽ tư vấn trực tiếp 1:1 cho 3 startup Việt xuất sắc tại Hà Nội.
Startup không nên truyền thông quá sớm
Bị "ám ảnh" bởi sự bùng nổ của các chiến dịch truyền thông, phần lớn startup đều ra sức đầu tư để quảng bá trước khi họ thực sự sẵn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư