Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Giám đốc mưu trí giả chết lừa sát thủ khi bị bắn 2 phát
Nhóm PV (vnexpress) - 28/07/2016 17:54
 
Bị trúng 2 phát đạn của sát thủ được người tình phái tới, vị giám đốc doanh nghiệp ở Bà Rịa – Vũng Tàu gục xuống. Thấy ông này không còn cử động, tên sát thủ mới chịu bỏ đi.

Liên quan tới vụ ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc DN tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) bị bắn 2 phát đạn vào trưa 26/6, công an đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người, trong đó có Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ Q.7, TP.HCM) - người đang chung sống với nạn nhân như vợ chồng.

giang hồ Hải phòng, nổ súng, giám đốc, giả chết, sát thủ

Viên đạn xuyên nách phải vẫn đang nằm trong người ông Thịnh.

Ông Thịnh nói sau 1 tháng điều trị, sức khỏe đã khá lên nhiều. Tuy nhiên, còn một viên đạn vẫn đang nằm trong cổ chờ thể trạng tốt hơn sẽ phẫu thuật lấy ra ngoài.

Tới thời điểm hiện tại, vị giám đốc người vẫn bị ám ảnh khi Lan cử sát thủ giết mình.

Theo ông Thịnh, trước thời điểm xảy ra sự việc khoảng 2 ngày, Lan nằng nặc bắt ông phải dẫn vào khu đất mới mua ở ấp Phước Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành để xem.

Trong suốt quá trình thăm khu đất, Lan quan sát rất kỹ, chụp nhiều ảnh, từ đường đi lối lại tới đặc điểm địa hình.

Tới tối, khi ăn cơm xong, lấy cớ có con gái ở Hải Phòng vào TP.HCM, Lan đã về trước.

“Khi đấy tôi nghĩ đó là việc làm bình thường, bởi Lan rất thích chụp ảnh. Mãi sau khi bị bắn, tôi mới nghĩ ra là Lan đã ghi chép lại để đưa cho sát thủ Trần Hữu Thịnh” - vị giám đốc nói.

Sáng 26/6, Lan bảo với ông Thịnh là đi Long An giải quyết công chuyện. Cũng thời điểm này, ông Thịnh nói với người tình việc có dẫn một số người vào khu đất mới ở ấp Phước Thành để xem cây cối.

giang hồ Hải phòng, nổ súng, giám đốc, giả chết, sát thủ

Hoàng Thị Ngọc Lan - người cử sát thủ tới sát hại “chồng”.

Tới khoảng 11h cùng ngày, vị giám đốc 43 tuổi thấy có một thanh niên (Trần Hữu Thịnh) mặc bộ đồ công nhân màu xanh, đeo kính đen, khẩu trang y tế, mũ bảo hiểm cùng 1 chiếc túi trước ngực ở trong khu đất.

“Tôi đứng cách người đó 8m, khi tôi hỏi có việc gì không thì người này xua tay, lắc đầu ra hiệu không có gì. Tôi tiến tới, cách chừng 3m thì nam thanh niên rút trong túi ra một khẩu súng (giống K54) hướng về phía tôi nổ súng” – ông Thịnh nhớ lại.

“Biết tên sát thủ định bắn vào tim, tôi né người sang 1 bên thì viên đạn găm trúng tay trái khiến tôi ngã xuống. Lúc đó, tên này dọa bắn chết ai tới gần nên mấy người đi cùng tôi đã bỏ chạy”.

“Khi tôi nằm sấp, lấy tay phải che lên đầu, sát thủ bắn tiếp phát thứ 2, viên đạn xuyên qua nách bên phải, cảm giác như thanh sắt xuyên qua người, máu chảy rất nhiều nhưng tôi vẫn phải nằm im giả chết” – vị giám đốc này nói 

Tên sát thủ bắn phát thứ 3 nhưng đạn không nổ. Thấy nạn nhân không có cử động, Trần Hữu Thịnh nghĩ vị giám đốc đã chết nên bỏ đi. Chừng 10 phút sau, ông Thịnh ngồi dậy, lấy điện thoại gọi cho người quen ở bệnh viện huyện Tân Thành.

Ông Thịnh được đưa tới Bệnh viện TP Bà Rịa và sau được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Để tránh bị nghi ngờ, lúc vị giám đốc cấp cứu trong bệnh viện, Lan vờ chăm sóc ân cần. Tuy nhiên, hành vi của Lan đã không qua được mắt của cán bộ điều tra.

Hoàng Thị Ngọc Lan, Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú Hải Phòng - người chở Thịnh đi bắn) đã bị bắt giữ.

Theo lời Lan khai tại công an, do ông Phạm Đức Thịnh thường xuyên đánh đập nên Lan mới tức giận và kể với Hữu Thịnh. Khi tên này biết chuyện đã mang súng đi giết ông Thịnh “giùm” Lan.

Tuy nhiên, ông Phạm Đức Thịnh phủ nhận. Theo vị giám đốc, tính tiết trên là do Lan dựng nên, hoàn toàn không có chuyện ông đánh đập bà này.

“Trước khi bị bắn 4 ngày, tôi và Lan đi chơi rất vui vẻ ở Nha Trang, Đà Lạt” – ông Thịnh chia sẻ và nói nguyên nhân là là người tình muốn thủ tiêu ông do biết quá nhiều việc của bà này?!.

 

Giám đốc đánh shipper gãy mũi, quỵt 30 nghìn đồng nói gì?
Do không ưng ý với sản phẩm, vị Giám đốc sống ở Times City đánh gãy mũi shipper, quỵt 30 nghìn đồng tiền ship.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư