Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về hiện tượng điểm thi cao bất thường
Đoàn Bổng (vietnamnet) - 19/07/2018 17:07
 
Trả lời VietNamNet sáng nay, 19/7, ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kì tiêu cực nào.

Ông Đức cho biết: "Mấy ngày vừa qua, Sở đã chỉ đạo lực lượng cán bộ rà soát lại toàn bộ các quy trình. Về kết quả điểm thi cao nổi bật so với các năm trước là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của các thầy cô, các em học sinh và ngành giáo dục tỉnh nhà. Để đạt được kết quả như trên, bản thân tôi cũng rất vui mừng".

Ông Đức cho biết, sau khi được anh em báo cáo lên thì những em có điểm thi cao vừa rồi đều có học lực khá.

Khi được hỏi, có hay không con lãnh đạo tỉnh nhà trong số thí sinh có điểm cao vừa rồi ông Đức cho hay bản thân không nắm bắt được.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, chiều nay có một đoàn công tác của Bộ GD-ĐT sẽ lên làm việc với Sở. Sau đó sẽ có thông tin cụ thể.

Chia sẻ với VietNamNet, một số học sinh tại Sơn La khá  bức xúc trước điểm số của nhiều bạn cùng trường cao bất thường. Trong đó, đáng chú ý là hiện tượng các học sinh chuyên khối khoa học xã hội lại có điểm thi các môn toán hay các môn của tổ hợp khoa học tự nhiên rất cao.

Có học sinh phản ánh, Trường THPT Chuyên Sơn La nhiều năm có các thí sinh đạt điểm cao, là thủ khoa các trường trên cả nước. Nhưng chưa bao giờ những thí sinh đạt điểm chót vót các môn khoa học tự nhiên lại là học sinh ở các lớp chuyên xã hội nhiều như năm nay, và còn cao hơn các bạn học chính những môn chuyên đó.

Chẳng hạn, có những bạn từng đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn chuyên, nhiều bạn đạt giải cấp tỉnh mà điểm thi THPT quốc gia của các môn đó cao nhất cũng chỉ đạt hơn 8 điểm.

Những trường hợp mà học sinh thắc mắc có khi rơi vào những bạn có bố mẹ là công an, làm trong ngành giáo dục hoặc quan chức các đơn vị khác.

 

Đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm về điểm thi cao bất thường ở Hà Giang
Qua xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm khiến điểm thi THPT quốc gia cao bất thường ở Hà Giang. Hiện nay cơ quan chức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư