Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giao hàng miễn phí: Xu hướng tất yếu của thương mại điện tử
Như Loan - 16/03/2016 12:18
 
Giao hàng miễn phí đang dần trở thành xu hướng của nhiều trang thương mại điện tử tại Đông Nam Á.
Mua sắm trực tuyến ngày càng thu hút nhiều người dùng, đòi hỏi doanh nghiệp TMĐT phải có nhiều chính sách hiệu quả hơn
Mua sắm trực tuyến ngày càng thu hút nhiều người dùng, đòi hỏi doanh nghiệp thương mại điện tử phải có nhiều chính sách hiệu quả hơn

Mua sắm trực tuyến ngày càng được người tiêu dùng đón nhận, nhất là ở Việt Nam. Theo một báo cáo gần đây, tỷ lệ người Việt mua sắm trực tuyến đang có mức tăng cao thứ 2 so với Đông Nam Á. Với những lợi thế về mua sắm tiện lợi, giao hàng tận nơi và thanh toán tiện lợi, nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận thương mại điện tử với mọi thiết bị công nghệ.

Tuy nhiên, chính sách thu phí giao hàng quá cao của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đã gây nhiều băn khoăn cho người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm. Vì vậy, để tối ưu những đặc tính vốn có của thương mại điện tử, nhiều trang web bán hàng trực tuyến trong đó có Lazada bắt đầu áp dụng chính sách giao hàng miễn phí và lan rộng thành trào lưu trong thời điểm hiện tại. Hình thức này mang đến sự tiện lợi và hài lòng từ phía khách hàng nhưng nếu không tính toán kỹ về lợi nhuận thì nhà cung cấp sẽ phải mất số tiền lớn cho chi phí vận chuyển. Do đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử cần có sự chuẩn bị và hỗ trợ đầy đủ về mặt kho vận và gia tăng điểm phân phối.

Với những bước phát triển toàn diện, trong năm 2015, Lazada có tổng giá trị sản phẩm (GMV) đạt 1.3 tỷ USD tính trên 6 nước Thái Lan, Indo, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Mặt khác, song song với phương thức thanh toán khi giao hàng, Lazada sẽ hợp tác với một hệ thống thanh toán thích hợp trên thị trường Việt Nam và chú trọng vào dịch vụ vận chuyển nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Lazada đang chú trọng đẩy mạnh dịch vụ giao hàng miễn phí và giao hàng nhanh
Lazada đang chú trọng đẩy mạnh dịch vụ giao hàng miễn phí và giao hàng nhanh

Chỉ sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada đã trở thành trang mua sắm trực tuyến được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ vào nguồn hàng đa dạng, cụ thể là nguồn hàng độc quyền từ hạng mục Cross border và đảm bảo về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ giao nhận.

Chị Nguyễn Thị TH tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ “ Tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Lazada, bản thân tôi rất thường hay mua những sản phẩm điện tử trên này nhờ giá cả phù hợp và rẻ hơn gia thị trường rất nhiều, nhất là thường xuyên có chương trình khuyến mãi đặc biệt. Điều tôi ưng ý nhất khi mua sắm tại Lazada là hình thức giao hàng miễn phí và thời gian giao hàng nhanh chóng. Hy vọng trong tương lai, Lazada sẽ phát triển hơn để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng”.

“Đại tiệc mua sắm siêu hoành tráng” mừng sinh nhật lần thứ 4 tại Lazada diễn ra trong 4 ngày từ 15 -18/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như:

- Siêu giảm giá đến 50% với sự góp mặt của những thương hiệu nổi bật như Samsung, Philips, Sapporo, Huggies, Lego, L’oreal....

- Miễn phí gói giao hàng tiết kiệm cho mọi sản phẩm, miễn phí giao hàng cho sản phẩm dưới 6kg, hàng chục ưu đãi Flashsale Giờ vàng giá sốc mỗi ngày, nhiều Deal Hot mở bán sớm giá chỉ từ 4.000 đồng.

- Game Đấu giá ngược, Game “Điều ước bí mật” mang đến cơ hội sở hữu sản phẩm giá cực sốc cùng Voucher may mắn phiên bản đặc biệt với giá trị tiền thưởng lên tới 100.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Lazada còn hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng lớn như VP Bank, TP Bank, HSBC, ACB v.v… với ưu đãi giảm giá cho mỗi đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ. Cũng trong thời gian này, khách hàng Lazada còn được tặng những phần quà hấp dẫn độc quyền từ Lazada áp dụng cho những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada.

Truy cập để biết thêm chi tiết tại đây.

Lazada Việt Nam dè chừng đối thủ nào nhất?
Ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết ,Tiki.vn là doanh nghiệp mà Công ty khá dè chừng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư