Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giao lưu “Gắn kết Nhà trường – Doanh nghiệp”
Thu Hồng - 14/08/2015 22:43
 
“Gắn kết Nhà trường – Doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện đáp ứng nhu cầu xã hội”, đó là tên gọi và là mục tiêu của Chương trình giao lưu diễn ra vào sáng 14/8 tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà nẵng.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình có sự tham gia của hơn 20 đơn vị, là các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch, Kinh tế; các Hiệp Hội Doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng, Quảng Nam; các tổ chức doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực tài chính ngân hang, du lịch khách sạn…

Mục đích của chương trình giao lưu nhằm chia sẻ thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và Nhà trường về các xu hướng ngành nghề, yêu cầu thực tế. Tạo cơ hội để Nhà trường cập nhật thông tin về ngành nghề, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tế. Kết nối Nhà trường và doanh nghiệp trong việc tổ chức cho sinh viên tham quan thực tế, thực tập làm việc trong thời gian học tập tại trường, mở rộng năng lực giảng viên thỉnh giảng đến từ các doanh nghiệp. Trao đổi nhu cầu nhân lực và tuyển dụng từ các doanh nghiệp. Chia sẽ về khả năng đào tạo và mức độ đáp ứng yêu cầu nhân lực thuộc các khối ngành đào tạo của Nhà trường hiện nay.

Hình ảnh buổi giao lưu “Gắn kết Nhà trường – doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện đáp ứng nhu cầu xã hội”
Hình ảnh buổi giao lưu “Gắn kết Nhà trường – Doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện đáp ứng nhu cầu xã hội”

 

Ý kiến chung của các đại diện tham gia giao lưu đều nêu lên những mặt còn hạn chế của các sinh viên mới ra trường hiện nay như: khả năng giao tiếp kém, ngoại ngữ không đảm bảo đáp ứng công việc, kinh nghiệm thực tế còn thiếu… Ngoài ra, các bên đã cũng chia sẽ những nội dung xu hướng thị trường lao động các khối kinh doanh tài chính, ngân hàng, du lịch khách sạn, tình hình lao động và nhu cầu nhân lực…

Tại buổi giao lưu, Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Lê Quang Hùng - Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Trong hoàn cảnh giáo dục và đào tạo hiện nay có nhiều đổi mới, cạnh tranh và phát triển, thậm chí cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi các cơ sở đào tạo phải năng động từ trong tư duy đến hành động mới có thể tồn tại và đứng vững trên thương trường, đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Chính vì vậy, đồng thời với việc mở ngành học mới, nhà trường luôn đặt hàng đầu việc nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy các kỹ năng mềm để nâng cao tính tác nghiệp cho sinh viên khi ra trường là có cơ hội và kỹ năng tìm việc làm.

Buổi giao lưu giữa nhà trường và doanh nghiệp này đã giúp nhà trường bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng, tính thực tiễn vào chương trình đào tạo, tổ chức quá trình thực tập nghề nghiệp cho sinh viên học tập tại trường trong thời gian đến. Với nhiều ý kiến đóng góp từ phía các cơ quan chức năng cũng như doanh nghiệp, chắc chắn công tác đào tạo của trường Cao đẳng kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng sẽ ngày càng chất lượng hơn, mở ra nhiều cơ hội hữu ích cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư