Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giáo sư Ngô Bảo Châu dạy tiết học đầu tiên của trường TH School
Nhã Nam - 05/09/2016 15:17
 
Với việc khai giảng năm học đầu tiên của Hệ thống Trường TH School vào sáng ngày 5/9/2016, Tập đoàn TH đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực giáo dục. Giáo sư Ngô Bảo Châu đã dạy tiết học đầu tiên của Trường.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 5/9/2016, Hệ thống trường TH School đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học đầu tiên tại cơ sở Chùa Bộc (số 4-6 Chùa Bộc, quận Đống Đa, TP. Hà Nội). Giáo sư Ngô Bảo Châu đã tham dự Lễ khai giảng và dạy tiết Toán đầu tiên cho các học sinh khối 11-12.

Như vậy TH - cái tên lâu nay vẫn gắn liền với thương hiệu sữa TH true MILK - đã chính thức bước vào một địa hạt mới: giáo dục - đào tạo.

Thông tin từ TH cho biết, TH School được vận hành theo mô hình hoàn toàn khác biệt, là sự kết hợp tinh hoa nền giáo dục Việt Nam và sự kế thừa một nền giáo dục văn minh của thế giới cùng một chế độ dinh dưỡng học đường hoàn hảo.

Học tập tại TH School, học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với chương trình học chuẩn nguyên bản quốc tế cùng chương trình Việt Nam học và Ngữ văn được thu gọn một cách khoa học nhất, để các em ngoài việc sở hữu các chứng chỉ quốc tế sau mỗi cấp học vẫn luôn hiểu và trân trọng cội nguồn dân tộc.

.
Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH cùng ông Horace Vernall, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống TH School tại Lễ Khai giảng

Với quy mô đào tạo liên thông từ 2 tuổi đến hết trung học phổ thông, học sinh của TH School sẽ được phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực và tâm hồn.bởi sự chăm lo nhu cầu, thấu hiểu tâm tư của các em từ những chi tiết nhỏ nhất.

Bình luận về sự kiện này, ông Martin Skelton - chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, nhà đồng sáng lập Công ty Fieldwork Education (thành viên WCL) nhấn mạnh, TH School đã đi tiên phong trong việc áp dụng các chương trình quốc tế đã áp dụng thành công ở hầu hết các hệ thống giáo dục tiên tiến trên thế giới mà vẫn tạo ra bản sắc riêng có: sự kết hợp nhuần nhuyễn với văn hóa dân tộc.

“Một ngôi trường hoàn toàn Việt Nam vô cùng thân thiện, có thể tạo dựng những thế hệ học sinh chuẩn quốc tế ngay tại quê hương mình - đó là điều tôi rất bất ngờ với TH School”, ông Martin Skelton nói.

Giáo sư Ngô Bảo Châu dạy tiết đầu tiên tại TH School
Giáo sư Ngô Bảo Châu dạy tiết đầu tiên tại TH School

Được tư vấn chuyên nghiệp bởi các đơn vị giáo dục quốc tế uy tín, được quản lý bởi các chuyên gia đầu ngành và được giảng dạy bởi các thầy cô giáo trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm, TH School sở hữu những nhân sự chuẩn quốc tế để mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất. Đội ngũ này luôn thấm nhuần tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Trường; để dốc tâm huyết truyền đạt tri thức và hết lòng yêu thương, quan tâm, lắng nghe, chia sẻ với từng học sinh.

Điển hình là thầy Horace Vernall - với hơn 10 năm đảm nhiệm cương vị lãnh đạo một trong những trường quốc tế kiểu Anh xuất sắc nhất ở Kuwait.

Chính thức trở thành Tổng hiệu trưởng TH School từ năm 2015, thầy Vernall cho biết, ông rất hạnh phúc vì được góp phần mang đến những tiến bộ giáo dục mới nhất đến với TH School. “Ngoài mục tiêu về kiến thức, chúng tôi mong muốn học sinh của mình có những trải nghiệm học tập thú vị để các em có nhiều cơ hội tích lũy kinh nghiệm cũng như trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Đây sẽ là hành trang cho các em khi rời ghế nhà trường để sẵn sàng thích ứng với một xã hội luôn thay đổi nhanh chóng và mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao”, thầy Horace Vernall nói.

Trong khi đó, bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH, người sáng lập TH School chia sẻ: “Suy nghĩ của tôi rất đơn giản: tôi muốn các con tôi được phát triển toàn diện, được học trong ngôi trường có kiến trúc đẹp với chương trình tiêu chuẩn quốc tế. Đó sẽ là nơi đầy ắp kỷ niệm của tuổi thơ để khi con tôi lớn lên có thể tự hào về ngôi trường này”.

Bên cạnh trụ sở tại Chùa Bộc vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, Hệ thống trường TH School đang khẩn trương hoàn thành Cơ sở Hòa Lạc dành cho học sinh nội trú bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Dự kiến cuối năm 2017, Tập đoàn TH tiếp tục xây dựng tổ hợp Đại học, Cao đẳng, Dạy nghề theo phương châm trao đổi sinh viên với các trường hàng đầu thế giới về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên để nâng cao trình độ thực tiễn.

Trong tương lai, TH School sẽ phát triển theo hướng nhân rộng mô hình ưu việt này ở các tỉnh, các khu vực trọng điểm trong cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư