Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giao thông tăng đột biến trong ngày mùng 2 Tết Bính Thân
Anh Minh - 09/02/2016 18:26
 
Bắt đầu từ 9h sáng nay, trên các tuyến cao tốc phía Bắc, lưu lượng giao thông tăng đột biến bởi các dòng xe từ Hà Nội đổ về các địa phương và các khu lịch tâm linh.
dòng xe ô tô đông đúc từ Hà Nội về các khu du lịch qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc 10g sáng nay
dòng xe ô tô đông đúc từ Hà Nội về các khu du lịch qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc 10g sáng nay. Ảnh chụp từ Trung tâm điều hành VEC O&M tại cac tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Có mặt trên tuyến Nội Bài – Lào Cai từ 8h sáng ngày 2 tết, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam(VEC), lãnh đạo Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) sau khi tặng quà cho các cán bộ thu phí, điều hành, đã trực tiếp xuống các cabin phát phong bao lì xì cho các lái xe.

Lời chúc thượng lộ bình an cùng những bao lì xi đỏ thắm được lãnh đạo VEC trao tận tay cho các bác tài là nét đẹp đầu xuân được VEC duy trì thành truyền thống trong nhiều năm trở lại đây như là sự tri ân cho các khách hàng sử dụng đường cao tốc.

Anh Nguyễn Văn Phú từ Vĩnh Phúc lên thành phố Yên Bái, lúc đi qua Trạm thu phí IC12 bất ngờ nhận được lì xì từ nhân viên thu phí cho biết: “Hàng ngày, nhân viên thu phí thu tiền xé vé nhưng hôm nay lì xì cho lái xe và chúc năm mới an lành và hạnh phúc thấy thật vui và cảm động”.

Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ 9h sáng, dòng xe từ Hà Nội qua cao tốc 4 làn xe đã nườm nượp đổ về Thiền viện Trúc Lâm (Vĩnh Phúc); đền Mẫu Âu Cơ, đền Hùng (Phú Thọ), hoặc lên đỉnh Phanxi phăng vừa được khánh thành cáp treo.

“Đường tốt, thời tiết nắng đẹp lại tốt ngày nên lưu lượng xe trên tuyến Nội Bài – Lào Cai tăng đột biến”, ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Công ty VEC O&M cho biết.

Ông Tuấn cho biết, Tết Âm lịch Bính Thân, Công ty duy trì đầy đủ chế độ trực 24/24h bao gồm cả công nhân thu phí và bảo trì nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Tết. Lãnh đạo VEC, VEC O&M ngay từ trước giao thừa đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo giao thông.

Cao điểm lưu thông trong ngày hôm nay thuộc về tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình. Từ sáng sớm, dòng xe đã nêm chặt tại nút giao Cao Bồ do Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ phụ trách. Trong buổi sáng nay, có lúc, dòng xe chờ thu phí kết thúc tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã dài 1 km. Dự báo, vào 17-18h chiều nay, tình trạng ùn ứ xe ô tô sẽ lặp lại khi dòng xe từ các khu du lịch như đền Trần, Bái Đính bắt đầu đổ ngược về Thủ đô Hà Nội.

Đại diện VEC cho biết, riêng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Nình Bình trong ngày mùng 2 Tết, doanh thu thu phí có thể đạt khoảng 2,7 tỷ đồng/ngày.

Tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sau ngày 30 Tết khá vắng khách, khách bay  từ Hà Nội đến các điểm du lịch nội địa như Nha Trang, Phú Quốc và Tp.HCM cũng như các tuyến nước ngoài của Vietnam Airlines, Vietjet đã rất đông.

Theo ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết,dịp Tết Nguyên đán năm nay, các hãng hàng không tăng khoảng 20% chuyến bay so với năm 2015, số máy bay cất hạ cánh sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. CHK quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác cho từng ngày, từng khung giờ cao điểm, trong đó vấn đề an toàn, an ninh được đặt lên hàng đầu.

Trước đó, vào đêm Giao thừa – Xuân Bính Thân 2016, lãnh đạo Vietjet đã có chuyến thị sát sân bay Nội Bài để kiểm tra hoạt động khai thác, phục vụ Tết & thăm hỏi  cán bộ nhân viên của Vietjet  và của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại sân bay Nội Bài. Cùng lúc đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng các lãnh đạo của Bộ GTVT đã có chuyến đi thị sát các sân bay để trực tiếp chỉ đạo, động viên các hãng hàng không và sân bay phục vụ hành khách chu đáo những ngày Tết. Các lãnh đạo đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo và nhân viên Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Thảm xong lớp bê tông nhựa tạo nhám cho cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Ngày 31/12/2015, hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành sau 3 tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư