Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Giao thừa Tết Đinh Dậu ở Hà Nội có gì?
Duy Hoàng - 25/01/2017 21:16
 
Thực hiện chủ trương tiết kiệm trong dịp Tết Đinh Dậu của Ban Bí thư, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa, thay vào đó là các chương trình nghệ thuật đặc sắc.
Giao thừa tết Đinh Dậu ở hà Nội sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc (ảnh Internet)
Giao thừa Tết Đinh Dậu ở Hà Nội sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc (ảnh Internet)

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, giao thừa Tết Đinh Dậu, thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị sẵn một chương trình kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây để chào mừng năm mới. Vào đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn đặt tại những điểm diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng năm mới. Những nơi có gắn màn hình Led là: khu vực Nhà hát lớn, hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở Tây Hồ, Hà Đông.

Bên cạnh đó, đêm giao thừa sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục, thể thao tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, trước cổng sân vận động Mỹ Đình. Trung tâm các quận, huyện, thị xã sẽ có biểu diễn nghệ thuật cả đêm giao thừa và các ngày mùng 3, 4, 5 Tết. Theo kế hoạch, sẽ có tổng cộng 60 suất biểu diễn.

Trong thời gian từ ngày 24/1 đến 7/2, một số rạp ở Hà Nội sẽ tổ chức chiếu phim với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước, Thủ đô đổi mới”. Chương trình Tết Việt được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội mở cửa đón khách trong suốt dịp nghỉ Tết.

Trước đó, Ban Bí thư đã có chỉ thị yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết, mà thay vào đó dành kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, người khó khăn, gia đình thuộc diện chính sách. Các đối tượng gồm: người nghèo, người ở biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển... sẽ được chăm lo đời sống vật chất và tinh thần vào những ngày Tết đến, Xuân về.

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên đán
Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng vừa công bố danh mục các hoạt động lễ hội tại dịp Tết Nguyên đán Xuân Đinh Dậu 2017. Theo đó, trong Kỳ nghỉ Tết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư