Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giầy da Namidori làm thủ công được khách Nhật ưa chuộng
HS - 03/08/2016 14:25
 
Namidori xuất phát từ chữ midori trong tiếng Nhật, nghĩa là “màu xanh” - tượng trưng cho sự tự nhiên và thân thiện của sản phẩm. Từ ý tưởng này, Công ty Namidori được thành lập từ năm 2014 và là một trong những thương hiệu tiên phong về sản phẩm giày da, đế da làm thủ công sử dụng phương pháp may Goodyear theo kiểu truyền thống tại Việt Nam.
Giầy da Namidori có giá bán thường từ 300 USD/đôi cho đến vài ngàn USD/ đôi trong các cửa hiệu cao cấp
Giầy da Namidori có giá bán thường từ 300 USD/đôi cho đến vài ngàn USD/ đôi trong các cửa hiệu cao cấp

Những sản phẩm của Namidori được sản xuất từ 100% da tự nhiên (da bò) bao phủ toàn bộ bề mặt ngoài, lớp lót trong và cả phần đế giầy sẽ mang đến sự mềm mại, nhẹ nhàng và khô thoáng tuyệt đối vì khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt của da tự nhiên thông qua những lỗ chân lông trên bề mặt da. Sản phẩm có thể thay đế nhiều lần sau mỗi 2-3 năm sử dụng và có độ bền lên đến 20 năm nếu được bảo dưỡng tốt.

“Giày đế da, đó là sự khác biệt của sản phẩm Namidori so với các loại giầy da sử dụng chất liệu khác như cao su, TPR, simili…”, bà Đào Ngọc Anh – người sáng lập Công ty Namidori nói. Được biết, bà Ngọc Anh đã có hơn 4 năm tìm hiểu ngôn ngữ cũng như văn hóa Nhật Bản từ khi còn là sinh viên, lại được sự hỗ trợ tích cực của người chồng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da giầy xuất khẩu.

Cũng theo bà Ngọc Anh, những đôi giầy da đầu tiên của Namidori đã được xuất sang thị trường Nhật với yêu cầu cao về độ tỉ mỉ và chất lượng cùng nhiều mẫu mã từ cổ điển đến hiện đại nhưng có nét chung là mang lại phong cách lịch lãm, đẳng cấp, chuẩn mực cho các quý ông hiện đại. Theo đó, chủ yếu là dòng giày classic dành cho nam giới với các chủng loại phổ biến như: Giầy Oxford; Derby; Boots; Loafer; Monk Strap… Để sản xuất một đôi giầy handmade theo kiểu may Goodyear ngoài những yếu tố nguyên liệu phải thật tốt thì là cả một quá trình tưởng như đơn giản nhưng lại cần sự tỉ mỉ, trau chuốt cùng với sự khéo léo của những người thợ và thường cần một thời gian dài để hoàn thành nên giá bán thường từ 300 USD/đôi cho đến vài ngàn USD/ đôi trong các cửa hiệu cao cấp.

Tuy nhiên, với phương châm “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, những sản phẩm của Namidori được sản xuất và phân phối theo kênh giảm đáng kể chi phí cao cho các cửa hiệu hoành tráng nên mức giá thành trở nên phù hợp cho khách hàng không chỉ là người Nhật mà còn với không ít người tiêu dùng Việt. Công ty Namidori luôn chú trọng đến sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng nên có chính sách bảo hành sản phẩm trong 12 tháng, với phương châm “không có gì quý hơn sự hài lòng của khách”.

Được biết, ngày 1/8/2016, Công ty Namidori khai trương Showroom mới tại số 89/16 Hàm Nghi, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Khách hàng quan tâm đến những sản phẩm giầy da độc đáo của Namidori có thể đến thăm Showroom để được tư vấn cụ thể, chi tiết hoặc tìm hiểu thông tin về sản phẩm qua địa chỉ: www.namidori.com; fb: www.facebook.com/namidoristore.
Bà chủ tiệm Cơm gà Kampong với thực đơn "Gà sung sướng"
Ngon và lạ miệng là ấn tượng mà nhiều người cảm nhận khi thưởng thức các thực đơn từ gà của nhà hàng. Câu chuyện về giống “gà sung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư