Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giới thiệu Khu công nghiệp hỗ trợ Hiệp Phước đến các nhà đầu tư
Hồng Sơn - 28/11/2015 21:01
 
Ngày 28/11, tại TP.HCM, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) đã giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước về Khu công nghiệp hỗ trợ Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè với tổng diện tích hơn 200 ha.

Ông Vương Hữu Mẫn, Tổng giám đốc HIPC cho biết, thực hiện chủ trương của Thành phố, HIPC đã tiến hành thực hiện “Đề án Khu công nghiệp hỗ trợ tại KCN Hiệp Phước – giai đoạn 2” bao gồm 3 khu với tổng diện tích 200,19 ha, cụ thể: Khu Kỹ nghệ Việt Nhật (Vie-pan techno park) có diện tích 13 ha, đến nay đã xây dựng xong các hạng mục chính của giai đoạn 1(3 ha) và cho các doanh nghiệp của Nhật Bản thuê. Khu CNHT 1 có diện tích 80 ha và Khu CNHT 2 có diện tích 107,19 ha do HIPC tự đầu tư và sẽ được phân kỳ thực hiện theo từng giai đoạn.

.
.

Cũng theo ông Mẫn, hiện tại, HIPC đã lên phương án xây dựng Khu CNHT, theo đó khu CNHT sẽ được phân thành những lô đất có diện tích nhỏ từ 1.500 m2, phù hợp với nhu cầu và khả năng của các DNVVN. Ngoài ra, HIPC đã chủ động đề xuất đến các cơ quan quản lý nhà nước tạo điều kiện điều chỉnh một số quy định về tỷ lệ xây dựng, các khoảng lùi và cách ly xây dựng… sao cho vừa đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, vừa phù hợp với thực tế các lô đất diện tích nhỏ, làm tăng hiệu quả sử dụng đất cao nhất cho nhà đầu tư.

Dự kiến, tại Khu công nghiệp hỗ trợ Hiệp Phước sẽ hướng đến ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp trọng điểm của TP. HCM như: cơ khí, điện – điện tử, nhựa – cao su – chất dẻo, chế biến thực phẩm. Ngoài ra, HIPC vẫn tiếp nhận đầu tư đối với các ngành nghề khác thuộc nhóm ngành CNHT.

Nhằm hỗ trợ thêm cho nhà đầu tư được thuận lợi khi vào hoạt động tại Khu CNHT Hiệp Phước, HIPC cam kết thực hiện miễn phí dịch vụ tư vấn thủ tục đầu tư; tìm kiếm những chương trình liên kết với một số ngân hàng để hỗ trợ tài chính cho các nhà đầu tư với mức hỗ trợ lên đến 70% giá trị đầu tư, thời hạn vay lên đến 10 năm (theo tiêu chí của ngân hàng). Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng được hưởng chính sách ưu đãi khác được quy định tại Quyết định số 50 ngày 30/10/2015 của UBND TP.HCM về ban hành quy định về chương trình kích cầu đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh và Nghị định số 111 ngày 03/11/2015 của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Tại buổi giới thiệu đầu tư, HIPC đã ký kết hợp tác với 2 ngân hàng Vietinbank và BIDV về hỗ trợ vay tín dụng; ký với Quỹ bảo lãnh tín dụng DNNVV TP.HCM về hỗ trợ thủ tục pháp lý đầu tư cho các nhà đầu tư; ký thỏa thuận thuê đất tại Khu công nghiệp hỗ trợ Hiệp Phước với một số doanh nghiệp…

Giải bài toán kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã phải đứng ra tổ chức Hội thảo Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, thay thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư