Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giza E&C tổ chức thành công Hội nghị hợp tác - phát triển trong xây dựng công nghiệp 2018
Minh Hải - 16/04/2018 19:08
 
Hôm nay (16/4), tại khách sạn Pullman – Hà Nội, hơn 100 đơn vị gồm nhà thầu, nhà cung ứng, tổ chức tài chính và các tổ đội thi công khu vực phía Bắc đã tham dự Hội nghị Hợp tác – Phát triển trong Xây dựng công nghiệp 2018 do CTCP Thiết kế và Xây dựng Giza Việt Nam chủ trì tổ chức.
Toàn cảnh Hội nghị Hợp tác – Phát triển trong Xây dựng công nghiệp 2018 diễn ra chiều nay (17/4) tại Hà Nội
Toàn cảnh Hội nghị Hợp tác – Phát triển trong Xây dựng công nghiệp 2018 diễn ra chiều nay (16/4) tại Hà Nội

Hội nghị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các đơn vị tham dự.

Với phương châm hợp tác cùng phát triển, Giza E&C với vai trò là tổng thầu D&B (thiết kế và thi công), cung cấp dịch vụ trọn gói cho các nhà đầu tư, từ khâu thiết kế đến thi công, cơ điện, lắp đặt thiết bị, bảo trì… đã chủ trì hội nghị lần thứ 3 để bàn thảo cùng các nhà thầu phụ, đơn vị cung ứng những giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ và chất lượng.

Theo ông Ngô Hữu Tiệp, Tổng Giám đốc Giza E&C: “Các nhà thầu tham gia thi công là một nhân tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của các dự án xây dựng. Vấn đề năng lực của các đối tác, đặc biệt là thầu phụ thi công, cũng như sự phối hợp gắn kết giữa thầu chính – thầu phụ và các thầu phụ với nhau, đều ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ, chất lượng triển khai dự án, kéo theo đó là uy tín của đơn vị tổng thầu. Hiểu rõ vai trò của các nhà thầu phụ, lực lượng thi công, nhà cung cấp trong chuỗi giá trị của ngành xây dựng, Giza E&C đã nghiên cứu và ban hành hệ thống đánh giá, xếp hạng năng lực đối tác nhằm giúp nâng cao nhận thức của nhà thầu về quản lý thi công, chất lượng và an toàn”.

Ông Ngô Hữu Tiệp, Tổng Giám đốc Giza E&C phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Ngô Hữu Tiệp, Tổng Giám đốc Giza E&C phát biểu khai mạc Hội nghị

“Mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất là lựa chọn được các đối tác có năng lực phù hợp để thực hiện công trình, khuyến khích các nhà thầu thi công cải thiện, nâng cao năng lực của chính họ, từ đó nâng cao chất lượng của các công trình xây dựng”, ông Tiệp nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về  việc ban hành các tiêu chuẩn đánh giá nhà thầu tham gia dự án trong hai giai đoạn là Tiền đấu thầu và Sau đấu thầu.

Việc đánh giá lựa chọn tiền đấu thầu giúp phân loại để xác định chuyên ngành thi công của nhà thầu phụ cũng như quy mô công trình xây dựng mà nhà thầu có thể đảm nhận. 

Theo ông Ngô Hữu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Giza E&C, các tiêu chí đánh giá bao gồm 5 nhóm là Tài chính, Nhân lực, Kỹ thuật và công nghệ, Kinh nghiệm thực hiện. Mỗi nhóm tiêu chí bao gồm nhiều chỉ tiêu khác nhau.

Với đánh giá trong và sau khi thi công, các tiêu chí đánh giá lại dựa trên những diễn biến thực tế trong quá trình hợp tác giữa các bên như: Công tác huy động tài chính, máy móc; Khả năng đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng công trình; Môi trường và an toàn lao động; Giải quyết các thủ tục thanh toán, nghiệm thu; Việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình; Khả năng phản ứng nhanh trước các yêu cầu bất ngờ; Tinh thần hỗ trợ đối tác khác trong triển khai...

Là đơn vị D&B tiêu biểu, Giza E&C rất coi trọng việc đánh giá, xếp hạng các đối tác trong và sau khi thi công
Là đơn vị D&B, Giza E&C rất coi trọng việc đánh giá, xếp hạng các đối tác

Các đại biểu tham dự Hội nghị đều nhất trí rằng, việc đưa ra đánh giá xếp loại là một bước đi cần thiết và quan trọng, trực tiếp cải thiện chất lượng xây dựng, và gián tiếp giúp nâng cao năng lực, trách nhiệm, sự chuyên nghiệp của các bên tham gia vào dự án.

Để thực hiện được việc đánh giá này, Giza E&C đã đầu tư và chuẩn bị đưa vào vận hành Hệ thống quản lý và phân loại đối tác cho các nhà thầu phụ và nhà cung cấp của mình.

Với hệ thống này, các đối tác của Giza E&C có thể chủ động quản lý thông tin giới thiệu về mình, có thể tự cập nhật, thay đổi theo thực tế. Các đối tác cũng được tiếp cận các thông tin mời thầu nhanh chóng từ Giza E&C; tham gia nộp thầu trực tuyến minh bạch và công khai; phối hợp hiệu quả với tổng thầu trong quá trình triển khai dự án và cuối cùng là theo dõi được xếp hạng, đánh giá về công việc của mình để từ đó chủ động điểu chỉnh, hoàn thiện.

Khi "chạy" hệ thống, các đối tác của Giza E&C sẽ được chia theo các hạng mục thi công như đơn vị thi công phần hạ tầng; phần thô; kết cấu; cửa nhôm kính; cửa cuốn; cửa gỗ; sơn bả... và được phân loại thành các nhóm chia từ A đến E dựa trên năng lực. Các đối tác được đánh giá năng lực ở nhóm A (Xuất xắc) và B (Tốt) sẽ được đưa vào "Danh sách các đối tác vàng" của công ty.

“Với việc hệ thống hóa dữ liệu đối tác, các đối tác trong ‘Danh sách các đối tác vàng’ sẽ được ưu tiên trong quá trình lựa chọn giao thầu đối với các gói công việc có giá trị lớn”,  ông Ngô Hữu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Giza E&C cho biết.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Giza E&C đã tặng hoa và cúp lưu niệm tri ân tới 12 đối tác, nhà thầu phụ, nhà cung ứng tiêu biểu của công ty trong năm 2017.

Giza làm tổng thầu xây dựng của dự án 48 triệu USD tại Hải Phòng
Công ty cổ phần thiết kế và xây dựng Giza vừa tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2015 nhằm tri ân các khách hàng, và đối tác thân thiết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư