Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Golden Sand Resort: Thư ký Tổng giám đốc, Trưởng Bộ phận nhân sự thừa nhận “vận động” người lao động lãn công
Hà Minh - 29/09/2016 14:03
 
Liên quan đến những xáo trộn về nhân sự và hoạt động tại Công ty Thương mại dịch vụ Cát Vàng - chủ đầu tư Golden Sand Resort, phản ánh với phóng viên, lãnh đạo và một số nhân viên Công ty cho biết, sáng 16/9, nhiều người lao động đang làm việc thì được Trưởng Bộ phận nhân sự - bà Nguyễn Thị Thu Trâm và Thư ký Tổng giám đốc, bà Nguyễn Châu Thanh Thu “vận động” nghỉ việc, tập trung tại cổng ra vào của nhân viên để đòi quyền lợi (?!)

Phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với các nhân viên tham gia "lãn công" sáng 16/9 để tìm hiểu sự việc.

Bà Phan Thị Diệu Hảo, phụ trách buồng phòng kể lại: “Sáng đó, tổ buồng phòng đang họp triển khai công việc thì bà Thu vào chỉ đạo dừng họp, tất cả tập trung xuống cổng khách sạn để lãn công phản đối, đòi quyền lợi. Tôi và các chị em nhất định không đi và bảo công việc đang bình thường thì không có gì phải phản đối. Bà Thu tiếp tục chỉ đạo ngày hôm nay không cần làm, vẫn có tiền. Đồng thời, thu toàn bộ chìa khóa các phòng để nhân viên không thể mở dọn phòng”.

Còn ông Nguyễn Bá Minh, Trưởng bộ phận giải trí cho hay: “Tôi và các nhân viên cũng nhận điện thoại từ bà Thu, bà Trâm yêu cầu nghỉ việc, tập trung tại cổng Công ty để đòi quyền lợi. Tôitrả lời: lên hết rồi khoảng 30-40 khách đang bơi ở đây.... đuối nước chết ai chịu. Tôi không tán thành việc làm mà Trưởng bộ phận nhân sự đã kêu gọi, làm ảnh hưởng danh dự của khách sạn và khách hàng nữa”. 

Tại buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Trâm - Trưởng bộ phận nhân sự và bà Nguyễn Châu Thanh Thu, Thư ký Tổng giám đốc về sự việc trên, bà Thu và bà Trâm phân trần là chỉ “vận động” chứ không kích động, đe dọa hay xúi giục nhân viên nghỉ việc?!

Trong khi đó, làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Đức Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty Thương mại và dịch vụ Cát Vàng cho biết, gần đây, có một số thông tin cho rằng, Hội đồng quản trị (HĐQT) đã đuổi việc không có lý do nhiều nhân viên làm việc tại khu Resort Golden Sand.

“Tôi khẳng định rằng điều này không đúng sự thật. Ngay việc Thư ký Tổng giám đốc có hành vi giữ con dấu, xúi giục nhân viên đình công,… HĐQT cũng chưa có quyết định nào liên quan đến việc cho Thư ký nghỉ việc. Tất cả đợi ý kiến của cơ quan chứng năng nên không có chuyện Hội đồng quản trị cho nghỉ hàng loạt”, ông Nguyễn Đức Thành khẳng định.

Kế toán trưởng Công ty Khoáng sản Na Rì Hamico bị bắt về tội làm giả con dấu, tài liệu
Ông Trịnh Đình Hậu, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bắc Kạn, cho biết vào hồi 20 giờ ngày 29/5, Công an phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư