Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Google bắt tay Facebook xây đầu tư cáp quang biển 12.800 km từ Mỹ đi châu Á
Minh Hải - 14/10/2016 07:35
 
Google và Facebook sẽ hợp tác xây dựng Tuyến cáp quang biển mới - Pacific Light Cable Network với băng thông 120 terabit/giây. Dự kiến ​​đi vào hoạt động vào trong năm 2018.
Đường đi của tuyến cáp quang biển Pacific Light Cable Network
Đường đi của tuyến cáp quang biển Pacific Light Cable Network

Với băng thông 120 terabit/giây đây sẽ là tuyến cáp quang có công suất đường truyền cao nhất nối Mỹ và châu Á, gấp đôi kỷ lục hiện nay.

Tuyến cáp này có chiều dài gần 8.000 dặm (12.800 km,) nối giữa Los Angeles (Mỹ) và Hong Kong (Trung Quốc). Thông qua tuyến cáp mới, Google và Facebook có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cho khách hàng ở phía bên kia của Thái Bình Dương.

Việc xây dựng các tuyến cáp quang ngầm dưới biển đang ngày càng được nhiều công ty công nghệ lớn quan tâm khi hoạt động truyền dữ liệu ngày càng tăng lên. Facebook và Google đều có rất nhiều dữ liệu để gửi và nhận nên đây lý do chính khiến hai đại gia này mạnh tay đầu tư vào việc phát triển các tuyến cáp quang.

Gần đây, Facebook đã hợp tác với Microsoft để xây dựng một tuyến cáp truyền dữ liệu nhanh hơn qua Đại Tây Dương. Còn đối với Google, đây là tuyến cáp thứ 6 mà công ty này tham gia đầu tư xây dựng.

Tìm hiểu về tuyến cáp quang biển AAG
Tuyến cáp quang biển Châu Á Thái Bình Dương (AAG) có chiều dài hơn 20.000km. Vốn đầu tư vào khoảng 560 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư