Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Google ra thiết bị kết nối tivi với Internet giá sốc
- 25/07/2013 11:02
 
Google gây sốc cho thị trường khi giới thiệu thiết bị kết nối tivi với Internet với giá chỉ 35 USD – bằng 1/3 mức giá của sản phẩm tương tự do Apple sản xuất.
TIN LIÊN QUAN
Chromecast, sản phẩm mới nhất của Google

Với sản phẩm mới này của Google, có tên là Chromecast, khi kết nối với tivi qua cổng HDMI, bạn có thể truy cập Internet để lướt web, xem video, xem phim, nghe nhạc…

Chromecast kết nối với Internet qua sóng wifi. Điều đặc biệt là, tất cả các thiết bị vi tính phổ biến hiện nay, như điện thoại chạy các hệ điều hành Android hay điện thoại của Apple, máy tính bảng, máy vi tính chạy hệ điều hành Window… đều có thể sử dụng làm điều khiển từ xa cho Chromecast.

Sản phẩm mới này của Google và sản phẩm tương tự của các đối thủ khác, đặc biệt là Apple, đang trong cuộc chạy đua cung cấp dịch vụ video mới để cạnh tranh lẫn nhau, cũng như cạnh tranh với dịch vụ truyền hình cáp.

Nhân dịp giới thiệu sản phẩm mới này, Google cũng công bố một bộ phần mềm Chromecast dành cho các nhà phát triển để họ có thể xây dựng các ứng dụng hỗ trợ.

Với mức giá sốc chỉ 35 USD, Chromecast được xem là thách thức rất lớn đối với sản phẩm tương tự của Apple (Apple TV) hiện được bán với giá tới 99 USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư