Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Google sắp trình làng tablet ăn đứt iPad của Apple
- 25/07/2013 06:36
 
Google đang chuẩn bị tung ra thị trường máy tính bảng (tablet) thế hệ mới sử dụng hệ điều hành Android, với màn hình siêu HD và được đánh giá là cao cấp hơn iPad của Apple.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin trên vừa được website Best Buy đưa ra. Tablet Nexus 7 sắp trình làng có kích thước màn hình 7 inch, nặng 11,2 ounce, dày 0,3 inch, camera chính 5 megapixel, camera phụ 1,2 megapixel.

Nuxus 7 được đánh giá là cao cấp hơn iPad của Apple

Tablet được xem là công cụ xem video và lướt web tuyệt vời, nên sản phẩm này có mức tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong thời gian gần đây.

Theo số liệu của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC), trong quý I năm nay, có tới 49,2 triệu tablet được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu, tăng 142% so với cùng kỳ năm trước.

Trên thị trường tablet, IDC cho biết, thị phần của Apple đã giảm từ 58% trong quý I/2012 xuống còn 40% trong 3 tháng đầu năm nay, do các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, ASUS (nhà sản xuất Nexus 7) và Amazon đã có bước phát triển ngoạn mục và hiện chiếm tới 57% tổng thị phần (cùng kỳ năm 2012 là 41%).

Trong khi đó, cũng theo số liệu của IDC, sản phẩm của Microsoft sử dụng hệ điều hành Window hiện chỉ chiếm 1,8% thị phần trong thị trường tablet trong quý I năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư