-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Trả lời Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Jerry Lim, Giám đốc phụ trách Việt Nam của Grab, cho biết, các kỹ sư tại trung tâm R&D tại TP.HCM sẽ tập trung sử dụng và phát huy kiến thức chuyên môn về địa phương nhằm tạo ra những trải nghiệm người dùng được thiết kế riêng cho khách hàng Việt Nam, cũng như gia tăng trải nghiệm cho người dùng khắp Đông Nam Á.
“Việc mở trung tâm R&D tại TP.HCM là một minh chứng cho thấy Grab cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam. Trung tâm này sẽ giúp Grab giải quyết những trở ngại trên nền tảng kết hợp giữa sự hiểu biết sâu sắc về địa phương và công nghệ hiện đại nhất. Triết lý của Grab là phát triển những sản phẩm có tính địa phương hóa cao tại những quốc gia có người tiêu dùng của chúng tôi sinh sống, đồng thời thu hút nhân tài ở khắp nơi trên thế giới để gia tăng trải nghiệm của người dùng, cũng như tăng hiệu quả và năng lực cho nền tảng của chúng tôi", ông Jerry Lim cho biết.
Trung tâm R&D mới tại TP.HCM sẽ giúp Grab tạo ra những trải nghiệm người dùng được thiết kế riêng cho khách hàng Việt Nam |
Theo kế hoạch, trong năm 2017, Grab sẽ đầu tư thêm 3 trung tâm R&D mới tại TP.HCM (Việt Nam): Singapore và Ấn Độ, nâng tổng số trung tâm R&D trên toàn cầu lên 6 trung tâm ở Bắc Kinh, Bangalore, Jakarta, Việt Nam, Singapore và Seattle (Hoa Kỳ). Ngoài ra, Grab sẽ tuyển dụng thêm hơn 800 nhân viên trong lĩnh vực R&D trong 2 năm tới để đáp ứng cho các trung tâm này “các kỹ sư Việt Nam nếu có đủ điều kiện hoàn toàn có thể ứng tuyển các trung tâm này nói riêng và các trung tâm toàn cầu khác của Grab nói chung”, ông Jerry Lim chia sẻ.
Đầu tư vào trung tâm R&D cũng là hướng đi hỗ trợ cho nền tảng vận chuyển đa phương thức đang phát triển nhanh chóng và hệ thống thanh toán độc quyền của Grab khắp Đông Nam Á, bao gồm cả việc giới thiệu ra thị trường ba dịch vụ mới vừa qua là GrabShare, GrabCoach và GrabShuttle, cũng như việc triển khai GrabRewards, chương trình tích luỹ điểm dành cho khách hàng thân thiết.
Hiện nay, Grab đang hoạt động tại 39 thành phố tại 6 quốc gia với hơn 710.000 tài xế trong mạng lưới. Với hơn 36 triệu lượt tải ứng dụng Grab về điện thoại di động tính đến nay, Grab đạt 95% thị phần của các ứng dụng đặt xe và hơn 50% thị phần xe tư nhân ở các thị trường mà Grab có mặt, trong đó có cả Việt Nam.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP