Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Grab huy động thành công 2 tỷ USD vốn đầu tư chiến lược từ Didi Chuxing và SoftBank
Hải Yến - 24/07/2017 13:40
 
Grab, ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán di động Đông Nam Á, chính thức công bố Didi Chuxing (DiDi) - nền tảng ứng dụng gọi xe hàng đầu thế giới và SoftBank Group Corp. (SoftBank) sẽ đầu tư lên đến 2 tỷ USD để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.
Didi Chuxing (DiDi) - nền tảng ứng dụng gọi xe hàng đầu thế giới và SoftBank Group Corp. (SoftBank) - tập đoàn viễn thông hàng đầu toàn cầu - sẽ đầu tư lên đến 2 tỷ đô la Mỹ để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.
Didi Chuxing (DiDi), nền tảng ứng dụng gọi xe hàng đầu thế giới và SoftBank Group Corp. (SoftBank) - tập đoàn viễn thông hàng đầu toàn cầu  sẽ đầu tư 2 tỷ USD để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.

Grab, ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán di động Đông Nam Á, chính thức công bố Didi Chuxing (DiDi) - nền tảng ứng dụng gọi xe hàng đầu thế giới và SoftBank Group Corp. (SoftBank) - Tập đoàn viễn thông hàng đầu toàn cầu - sẽ đầu tư lên đến 2 tỷ USD để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.

Grab cũng dự đoán sẽ huy động được thêm 500 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại và các nhà đầu tư mới, nâng tổng số vốn trong vòng huy động hiện tại lên đến 2,5 tỷ USD, trở thành vòng huy động vốn đơn lẻ lớn nhất trong lịch sử Đông Nam Á.

Cùng với quyết định đầu tư này, hai nhà đầu tư dẩn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab là Didi và SoftBank cũng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ sứ mệnh của Grab trong việc giúp người dân Đông Nam Á tiếp cận với các phương thức di chuyển an toàn và các sản phẩm tài chính, đồng thời tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Grab là ứng dụng đặt xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á với 95% thị phần dịch vụ đặt xe taxi và 71% thị phần dịch vụ đặt xe cá nhân. Grab sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường và đầu tư vào GrabPay, giải pháp thanh toán di động độc quyền của Grab.

Ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập của Grab, cho biết,  “Chúng tôi rất vui mừng được đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược với DiDi và SoftBank. DiDi và SoftBank cùng chia sẻ niềm lạc quan với Grab về tương lai của Đông Nam Á và thị trường ứng dụng đặt xe công nghệ, thị trường thanh toán của khu vực; cũng như có niềm tin rằng Grab đang giữ một vị thế vô cùng lý tưởng để tận dụng những cơ hội to lớn trên thị trường".

Với sự hỗ trợ từ DiDi và SoftBank, Grab sẽ đạt được vị trí dẫn đầu vững chắc trong lĩnh vực đi chung xe, và dựa vào đó để đưa GrabPay trở thành lựa chọn giải pháp thanh toán của Đông Nam Á.

Chính thức cấm dịch vụ đi chung xe của Uber và Grab
Ngay sau khi Bộ GTVT "tuýt còi" các hình thức đi chung của Uber và Grab, Hà Nội đã chính thức ra văn bản yêu cầu các đơn vị không áp dụng hình thức này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư