Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Lan vs Mexico: Lịch sử nghiêng về Hà Lan
Chí Cường - 29/06/2014 09:29
 
Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico là cuộc đọ sức giữa đội có hàng công mạnh nhất và đội có hàng thủ chắc chắn nhất vòng bảng World Cup 2014 và lịch sử đối đầu giữa hai đội thì nghiêng về phía Hà Lan.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mãn nhãn bộ ảnh gợi cảm của nữ phóng viên sexy nhất World Cup
Hà Lan tránh được Brazil ở vòng sau, Tây Ban Nha ngẩng đầu rời World Cup
Croatia đấu Mexico: Quyết chiến vì tấm vé thứ hai
Van Persie lập siêu phẩm, Hà Lan cuốn bay đương kim vô địch Tây Ban Nha
 

 
  Mexico và Hà Lan hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn  

Đây sẽ là cuộc đối đầu của hai đội tuyển quốc gia với lối chơi cống hiến và cùng sở hữu những huấn luyện viên giàu cá tính, của hai trường phái bóng đá khác biệt đến từ hai châu lục.

Ngoài ra, đây còn là trận chiến giữa hàng công mạnh nhất và hàng thủ vững chắc nhất vòng bảng - một trận đấu rất khó dự đoán kết quả và rất đáng chờ đợi.

Hà Lan đã ghi tới 10 bàn thắng chỉ sau ba trận vòng bảng. Họ thậm chí còn đánh bại Chile hai bàn trắng dù thiếu đi đội trưởng Robin van Persie. Tuy nhiên sau trận đấu cuối vòng bảng, HLV Chile, Jorge Sampaoli chỉ trích Hà Lan sử dụng "chiến thuật tiêu cực và chỉ trông đợi vào những cú sút xa".

Bên phía Mexico, điểm tựa nơi hàng thủ của họ là thủ môn Guillermo Ochoa và một nhân vật đặc biệt khác, đội trưởng Rafael Marquez. Trung vệ 35 tuổi là người đầu tiên mang băng đội trưởng tuyển quốc gia tại bốn kỳ World Cup. và ghi bàn ở ba kỳ liên tiếp.

"Khi nhìn thấy một người đàn ông đã giành tất cả mọi thứ, người bước sang tuổi 35 chơi hay như vậy tại World Cup thì chúng ta không cần anh ấy chứng minh điều gì. Chỉ cần nhìn anh ấy thi đấu trên sân là đủ".

Niềm tin chiến thắng của Mexico là hoàn toàn có cơ sở khi các học trò của huấn luyện viên Herrera đang đạt phong độ cao nhất. Hàng công với cặp đôi Giovani dos Santos và Oribe Peralta thi đấu rất hiệu quả giờ đây như "hổ mọc thêm cánh" khi siêu dự bị Javier "Chicharito" Hernandez vừa nổ súng trong lượt trận cuối của vòng bảng gặp Croatia, chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi ở đội tuyển quốc gia.

Bên phía Hà Lan, sự trở lại của đội trưởng Van Persie mang tới niềm tin rất lớn cho toàn đội. Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Hà Lan cần một người đủ trình độ và uy tín làm đầu tàu. Ngoài Van Persie, Arjen Robben cũng đang làm rất tốt công việc này. Đây cũng sẽ là hai cầu thủ có thể làm nên khác biệt cho Hà Lan, điều mà Mexico không có.

Costa Rica - Hy Lạp: Vị thần nào cứu được Hy Lạp?

Costa Rica - Hy Lạp: Vị thần nào cứu được Hy Lạp?

() Hai trận đấu đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp - vòng 1/8 World Cup 2014 đã diễn ra rất kịch tính, với hai đại diện đi tiếp đều thuộc Nam Mỹ là chủ nhà Brazil và Colombia. Lúc 23h đêm 29/6 sẽ diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa Hà Lan và Mexico và lúc 3h ngày 30/6 là trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp. 

Tại hàng thủ, Hector Moreno có dịp tái ngộ Van Gaal, người thầy cũ của anh ở AZ Alkmaar. Hàng phòng ngự sẽ là vũ khí lợi hại nhất trong sơ đồ 5-3-2 của Mexico, và hai hậu vệ cánh có thể yên tâm leo biên khi chốt chặn cuối cùng ở khung thành là "người nhện" Guillermo Ochoa - thủ môn xuất sắc nhất ở World Cup tính đến thời điểm này.

Ở tuyến giữa, với sự vắng mặt của Jose Juan Vazquez do án treo giò, cơ hội sẽ được trao cho Carlos Pena hoặc Carlos Salcido, một người rất hiểu bóng đá Hà Lan khi từng thi đấu cho câu lạc bộ PSV Einhoven (Hà Lan).

Hàng thủ mới chỉ để lọt lưới 1 bàn ở vòng bảng có thể làm bất cứ đội bóng nào ngán ngẩm, chứ Hà Lan thì không. Dù rơi vào bảng tử thần, "Cơn lốc màu da cam" đã có tới 10 lần phá lưới đối thủ với sức mạnh hủy diệt nơi hàng công có sự hiện diện của Arjen Robben và Robin van Persie - mỗi người đã có cho riêng mình 3 bàn thắng. Hai cầu thủ này cùng với Wesley Sneijder tạo thành "bộ ba tấn công hay nhất thế giới", theo lời của chính ông Louis van Gaal.

Giống như Mexico, ngoài những cầu thủ chắc suất trong đội hình xuất phát, Hà Lan cũng có vũ khí bí mật trên băng ghế dự bị: Memphis Depay. Tiền đạo 20 tuổi đã sở hữu 2 bàn thắng tại Brazil dù mới chỉ có khoảng 60 phút thi đấu.

Huấn luyện viên giàu cá tính này nhiều khả năng sẽ phải sử dụng sơ đồ 5-3-2 do những chấn thương trong đội hình. Bruno Martins Indi vẫn chưa trở lại sau khi bị bất tỉnh trong trận đấu gặp Australia, trong khi Leroy Fer - người mở điểm trong trận thắng Chile 2-0 - chắc chắn không thể góp mặt do chấn thương gân kheo.

Chỉ cần "biết người biết ta", một chiến thắng trước Mexico là nằm trong tầm tay của đội trưởng Van Persie cùng các đồng đội. Về phía đội bóng Trung Mỹ, chỉ cần vượt qua "cơn bão" màu Cam ở vòng 1/8, Mexico sẽ có cơ hội làm lên lịch sử với lần đầu tiên tiến tới bán kết khi đối thủ ở vòng tiếp theo chỉ là Costa Rica hoặc Hy Lạp.

Một vòng bảng trong mơ với 3 chiến thắng thuyết phục - trong đó có màn "hạ nhục" đương kim vô địch Tây Ban Nha, song Hà Lan cũng không thể chủ quan khi nhớ lại bài học EURO 2008

Trong 6 trận đấu trước đây giữa Hà Lan và Mexico, có tới 22 lần những thủ môn phải vào lưới nhặt bóng - trung bình gần 4 bàn 1 trận.

Một tập thể gắn kết đang mạnh lên sau mỗi trận đấu với quyết tâm thay đổi lịch sử, một cơn lốc hủy diệt chưa muốn dừng lại chừng nào chưa đổi được màu bạc của huy chương ở kỳ World Cup trước

Thông tin lực lượng

Hà Lan chào đón sự trở lại của đội trưởng Van Persie sau án treo giò. Tiền vệ trung tâm Leroy Fer gặp chấn thương gân kheo nhưng hậu vệ Bruno Martins Indi có thể ra sân.

Mexico sẽ không thay đổi nhiều đội hình đánh bại Croatia ở trận cuối vòng bảng. Tiền vệ bị treo giò, Jose Vazquez nhiều khả năng được HLV Herrera thay thế bằng Carlos Salcido.

marquez-4801-1404004993.jpg

Kinh nghiệm của Marquez (áo đỏ) sẽ giúp ích cho hàng thủ Mexico.

Thống kê trước trận đấu

Mexico thua ba, hòa một sau bốn trận từng đối đầu Hà Lan. Mexico cũng thủng lưới ít nhất hai bàn ở mỗi trận đấu này.

Trận đấu duy nhất hai đội gặp nhau tại World Cup diễn ra vào năm 1998. Mexico lội ngược dòng khi bị Hà Lan dẫn hai bàn để gỡ hòa 2-2 tại vòng bảng.

Mexico là đội bóng duy nhất ở khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean từng đánh bại một đại diện châu Âu ở vòng loại trực tiếp World Cup sau thế chiến. Trận đấu diễn ra ở World Cup 1986, Mexico đánh bại Bulgaria tại vòng 16 đội.

Mexico ghi 10 trong 12 bàn gần nhất ở World Cup trong hiệp hai. Hà Lan ghi 8 trong 9 bàn gần nhất ở World Cup trong khoảng thời gian tương tự.

Hà Lan thắng 9 trong 10 trận gần nhất ở World Cup. Lần cuối cùng họ thất bại là trận chung kết với Tây Ban Nha năm 2010.

Nếu được ra sân, Dirk Kuyt sẽ là cầu thủ thứ 7 có 100 trận cho Hà Lan.

Robben đang có phong độ rất cao với 8 bàn sau 9 trận liên tiếp chơi cho Hà Lan. Tại World Cup, cầu thủ này ghi 5 bàn và kiến tạo 2 bàn sau 7 trận gần nhất.

Van Persie ghi 21 bàn sau 25 trận đấu gần nhất khoác áo Hà Lan.

Robben (6) và Van Persie (5) đang tiến rất gần kỷ lục của Johnny Rep, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Hà Lan ở World Cup với 7 lần lập công.

Mexico là một trong ba đội chỉ thủng lưới một bàn ở vòng bảng năm nay cùng Costa Rica và Bỉ.

Trong 11 trận gần nhất gặp các đối thủ châu Âu, Mexico đều ghi một bàn mỗi trận giành thành tích thắng 4, hòa 5 và thua 2.

Javier Hernandez và Rafael Marquez đều đã có 3 bàn tại World Cup. Chỉ có Luis Hernandez là người Mexico ghi nhiều bàn hơn với 4 lần lập công.

Đây là lần thứ 7 mà Mexico tiến vào vòng loại trực tiếp.

Đội hình dự kiến

Hà Lan: Cillessen; Janmaat, Blind, Vlaar, De Vrij; De Guzman, De Jong, Sneijder; Van Persie, Robben, Lens.

Mexico: Ochoa; Aguilar, Layun, Marquez, Rodriguez; Moreno, Herrera, Salcido; Dos Santos, Guardado, Peralta.

* Thông tin trận đấu:

- Thời gian: 23 giờ 00 ngày 29/6.

- Địa điểm: Sân vận động Arena Castelão, sức chứa 60.342 chỗ ngồi

* Đội hình dự kiến: - Hà Lan: 1-Jasper Cillessen; 7-Daryl Janmaat, 3-Stefan de Vrij, 2-Ron Vlaar, 4-Bruno Martins Indi, 5-Daley Blind; 6-Nigel de Jong, 8-Jonathan de Guzman; 10-Wesley Sneijder, 9-Robin van Persie, 11-Arjen Robben.

- Mexico: 13-Guillermo Ochoa; 7-Miguel Layun, 15-Hector Moreno, 4-Rafael Marquez, 2-Francisco Rodriguez, 22-Paul Aguilar; 18-Andres Guardado, 21-Carlos Pena, 6-Hector Herrera; 10-Giovani Dos Santos; 19-Oribe Peralta.

* Thống kê bên lề:

- Hà Lan là đội ghi bàn nhiều nhất tại vòng bảng World Cup 2014 với 10 lần chọc thủng lưới đối phương.

- Mexico mới chỉ hai lần vượt qua vòng 1/8 World Cup, cả hai lần họ đều được thi đấu trên sân nhà vào năm 1970 và 1986.

- Mexico là 1 trong 3 đội mới chỉ nhận 1 bàn thua ở vòng bảng, bên cạnh Costa Rica và Bỉ.

- Hà Lan và Mexico đã gặp nhau 6 lần trong lịch sử, Hà Lan thắng 3, thua 2 và hòa 1.

Cuộc đối đầu gần nhất là trận giao hữu ở Freiburg (Đức) vào ngày 26/5/2010 với chiến thắng 2-1 nghiêng về Hà Lan./.

Brazil vs Chile: Brazil Brazil vs Chile: Brazil "lê lết" vào vòng tứ kết

Chủ nhà World Cup 2014 Brazil đã may mắn thoát khỏi bi kịch bị loại ngay ở vòng 1/8 khi may mắn song hành với họ trên chấm phạt 11m.

Colombia vs Uruguay 2-0: Rodriguez lập cú đúp giúp Colombia lập kỳ tích Colombia vs Uruguay 2-0: Rodriguez lập cú đúp giúp Colombia lập kỳ tích

() Cú đúp vào lưới của Uruguay để mang về chiến thắng 2-0 của James Rodriguez đã giúp Colombia lập nên kỳ tích - lần đầu tiên giành vé vào từ kết World Cup.

Mãn nhãn bộ ảnh gợi cảm của nữ phóng viên sexy nhất World Cup Mãn nhãn bộ ảnh gợi cảm của nữ phóng viên sexy nhất World Cup

Sau khi giới truyền thông đăng tải những bức ảnh đẹp về  một nữ phóng viên Mexico tác nghiệp ở World Cup, tên tuổi của cô nàng xinh đẹp làm báo này bỗng nổi như cồn.

Brazil là quốc gia phụ nữ đẹp và Brazil là quốc gia phụ nữ đẹp và "bốc lửa" nhất hành tinh

Cuộc điều tra mới nhất của tờ du lịch nổi tiếng tại Mỹ Travel Daily đã cho thấy phụ nữ Brazil đẹp và nóng bỏng nhất hành tinh.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư