Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hạ Man City, Liverpool vững ngôi đầu; Thi đấu hơn người, Chelsea vượt ải Swansea
Như Tầm - 13/04/2014 23:28
 
Hai ông lớn trong top 4 Giải Ngoại hạng Anh là Liverpool và Chelsea đều giành được thắng lợi tối qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bayern dập tắt hy vọng của MU, Barca cúi mặt rời Champions League
Cầu thủ dự bị giúp Chelsea ngược dòng PSG, giành quyền vào bán kết
UEFA ca ngợi hành trình của Van Nistelrooy ở Việt Nam

Chelsea bước vào trận đấu gặp Swansea khi Liverpool vừa giành thắng lợi kịch tính 3 - 2 trước Man City và bị đội bóng áo đỏ bỏ xa 5 điểm.

Đó có thể là một sức ép vô hình, khiến cho Chelsea của HLV Mourinho dù được thi đấu hơn người từ khá sớm do Chico bên phía Swansea bị thẻ đỏ, nhưng đội bóng áo xanh vẫn không chiếm được thế trận và ít tình huống sắc sảo.

Trận này, Demba Ba tiếp tục được trọng dụng sau màn trình diễn ấn tượng trước PSG ở Champions League giữa tuần trước. Và anh một lần nữa sắm vai người hùng của Chelsea ở phút 68, với tình huống dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16m50 mở tỷ số trận đấu.

Tỷ số được giữ nguyên đến hết trận, giúp Chelsea có thêm 3 điểm và chỉ còn kém Liverpool 2 điểm, đội vừa có chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3 - 2 trong trận cầu được xem là chung kết của mùa giải trước đội khách Manchester City.

Sterling mở đầu cho chiến thắng của Liverpool ngay từ phút thứ 6. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Luis Suarez, khi anh có pha chọc khe tinh tế để Sterling lập công.

  Liverpool thắng Man City  
  Thắng Man City 3 - 2, Liverpool củng cố ngôi vị đầu bảng với 77 điểm, nhiều hơn chính đối thủ Man City đến 7 điểm  

Phút 26, từ tình huống đá phạt góc, Gerrard đã lao vào dứt điểm bằng đầu nhưng Joe Hart đã cản phá thành công. 

Tuy nhiên, Liverpool cũng chẳng tiếc nuối quá lâu bởi ngay sau đó, Martin Skrtel đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2- 0.

Phút 57, David Silva nhen nhóm hy vọng giành điểm về cho Man City khi lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. James Milner - cầu thủ vào sân thay người ở Hiệp 2 là người có đường chuyền thành bàn.

Không lâu sau, phút 62, Man City bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số 2 - 2. Từ cú sút của Silva, bóng đã đập chân Glen Johnson đi thẳng vào lưới Mignolet, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bị gỡ khá nhanh, Liverpool có phần lúng túng, trong khi Man City thi đấu ép sân. Nhưng đúng vào lúc thế trận tưởng như sẽ giữ tỷ số hòa cho hai đội, thì từ một pha cản phá hỏng của Kompany ở phút 78, Coutinho ập vào sút bóng hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-2 cho Liverpool.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, dù sau đó Man City đã có nhiều nỗ lực và Liverpool bị đuổi một cầu thủ trong những phút cuối.

Thắng trận này, Liverpool củng cố ngôi vị đầu bảng với 77 điểm, nhiều hơn chính đối thủ Man City đến 7 điểm và hiện đang hơn Chelsea 2 điểm, sau khi đội bóng thành London giành chiến thắng tối thiểu 1- 0 trước Swansea.

Vào lúc này, Liverpool đang chiếm ưu thế để giành ngôi vô địch Premier League mùa này, sau 24 năm đằng đẵng chưa nếm mùi vinh quang. 

Với Man City, dù thắng cả hai trận đấu bù còn lại, họ vẫn kém  Liverpool một điểm. 

Đội hình ra sân và kết quả trận  Liverpool - Man City:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Sakho, Skrtel, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling, Suarez, Sturridge.

Dự bị: Jones, Toure, Agger, Aspas, Moses, Allen, Lucas.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Toure, Fernandinho, Navas, Nasri, Silva, Dzeko.
Dự bị: Pantilimon, Lescott, Kolarov, Garcia, Milner, Negredo, Aguero.

Bàn thắng: Sterling 6, Skrtel 26, Coutinho 78 - David Silva 57, Jonhson 62 (đá phản lưới nhà).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư