Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nam: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Đồng Văn IV
Mạnh Tùng - 11/11/2016 21:45
 
Sáng ngày 11/11/2016, Tổng công ty Viglacera phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn IV, với diện tích 300 ha, tổng vốn đầu tư 1.910 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN

Ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera cho biết , dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn IV được triển khai tại các xã Đại Cương, Nhật Tân và Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với diện tích 300 ha, tổng vốn đầu tư 1.910 tỷ đồng, được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn I đến tháng 12/2017; giai đoạn II đến tháng 12/2019 và giai đoạn III đến tháng 12/2021.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh, Tổng công ty Viglacera là một trong những doanh nghiệp chủ lực của Bộ Xây dựng, có truyền thống sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng. Những năm gần đây, Viglacera đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở, khu công nghiệp và đã trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này.

.
.

Bộ trưởng  Phạm Hồng Hà đề nghị, Viglacera tập trung các nguồn lực đẩy mạnh tốc độ thi công, đảm bảo xây dựng một hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại và bảo vệ môi trường tốt nhất; phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành công tác xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bộ trưởng mong tỉnh Hà Nam tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho Tổng công ty trong quá trình hoạt động, đồng thời nâng cấp một số cơ sở hạ tầng xung quanh khu công nghiệp để tạo niềm tin, thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu công nghiệp Đồng Văn IV.

Ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn IV là một trong những dự án có vai trò và ý nghĩa quan trọng, như một động lực,  sức lan tỏa lớn  cả trước mắt và lâu dài trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch  Nguyễn Xuân Đông đề nghị, Tổng công ty Viglacera, các nhà thầu thi công phải đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệp, tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị, chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật, bảo đảm yêu cầu về chất lượng công trình theo đúng dự án đã được phê duyệt và đảm bảo các cam kết của dự án. Về phía tỉnh Hà Nam, các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND huyện Kim Bảng  đồng hành cùng Công ty Viglacera tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư