Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Cá ở hồ Hoàng Cầu lại chết đúng ngày 8/6
Lưu Huế (GTVT) - 09/06/2017 15:59
 
Ngày 8/6 năm ngoái, cá hồ Hoàng Cầu chết hàng loạt. Năm nay, cũng đúng ngày này, cá lại chết do sốc nhiệt.
19021597_1369637743143382_1108240425_n

Cá chết nổi tại hồ Hoàng Cầu. 

Sáng ngày 9/6, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa ngày 8/6 là do thời tiết bất thường dẫn tới nhiệt độ đột ngột thay đổi khiến cá bị sốc nhiệt.

Ông Hùng cho hay, cũng đúng vào ngày 8/6 năm ngoái, tại hồ Hoàng Cầu đã diễn ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Tuy nhiên, lần này cá chết ở hồ Hoàng Cầu chỉ với số lượng ít, không nhiều như năm ngoái. Hiện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã cho lấy mẫu nước và kết quả cho thấy chỉ số đều bình thường.

cá chết hồ hoàng cầu

Cá chết được xác định là do sốc nhiệt.

Trước đó, chiều 8/6, người dân đi tập thể dục quanh hồ Hoàng Cầu phát hiện nhiều cá chết nổi trên mặt hồ. Cá chết chủ yếu là cá chép, cá trôi...nặng từ 1 đến 4 kg mỗi con .

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã lập tức cử công nhân đến vớt cá chết trên mặt hồ để mang đi xử lý.

Vào năm ngoái, từ sáng sớm đến khoảng 20h tối 8/6, cá chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu, tập trung nhiều tại các vùng góc. Theo quan sát của người dân tại hiện trường, có rất nhiều cá to đươc vớt lên, trung bình khoảng 2-3kg/con chủ yếu là cá chép, trôi, mè, số lượng ước tính lên tới hàng chục tấn. 

cá chết hoàng cầu

Số lượng cá chết ở hồ Hoàng Cầu vào ngày 8/6 năm ngoái lên tới hàng chục tấn.

Nhiều người dân cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết trên hồ Hoàng Cầu, chỉ trong một ngày mà gần như cá trong hồ đã chết hết.

Chiều tối 8/6/2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thị sát tình hình tại hồ và chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp để cứu cá và làm sạch môi trường hồ.

 

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường ở Hồ Tây
Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường ở Hồ Tây, sớm thông tin cho nhân dân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư