Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá hình ảnh trên CNN
Trang Nguyễn - 23/12/2016 13:45
 
UBND TP Hà Nội vừa chính thức ký kết hợp tác tuyên truyền quảng bá với CNN (Mỹ) trong hai năm 2017 và 2018, có tổng chi phí 2 triệu USD.
1

Hà Nội sẽ được phát qua truyền hình và kỹ thuật số của CNN trong hai năm (từ 2017-2018), với tổng chi phí khoảng 2 triệu USD

Theo chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017-2018, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với TP. Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.

Khu vực phát sóng gồm các khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.

Tại buổi ký kết, chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức chung cho biết, Thành phố đặt hàng CNN quảng bá trong 2 năm là sự kiện có ý nghĩa và được nhiều người dân quan tâm. Trên tinh thần kiểm tra toàn bộ nguồn chi, Thành phố đã kết cấu lại nguồn chi để phục vụ quảng bá trên kênh CNN. Về phía TP. Hà Nội mong muốn, việc quảng bá sẽ gắn liền với đất nước và con người Việt Nam, thông qua Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ quảng bá cho người dân thế giới hiểu biếu hơn về con người, văn hoá Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Cũng tại lễ ký kết, bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cao cấp khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ, đây là sự kiện quan trọng không chỉ với TP. Hà Nội mà còn đối với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN. CNN hết sức vinh dự và vui mừng được trở thành đối tác chiến lược trong việc thúc đẩy quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội. Bà Sunita Rajan tin tưởng và cam kết thông qua chương trình hợp tác thúc đẩy hơn việc khán quả của CNN trên toàn thế giới sẽ biết đến đất nước, con người Việt Nam.

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, việc quảng bá Thủ đô Hà Nội trên kênh CNN – một kênh thông tin lớn, có sự nhanh nhạy và sức sáng tạo lớn sẽ mang lại những lợi ích đặc biệt là đưa hình ảnh về lịch sử, văn hoá, con người, vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Thành phố trong việc tìm kiếm thị trường khách du lịch mới và vun đắp thêm hình ảnh tươi đẹp không chỉ về Hà Nội mà về đất nước, con người Việt Nam đối với những thị trường khách du lịch truyền thống.

Việc hợp tác với CNN sẽ là một kênh để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng trên thế giới vào lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Theo Bản ghi nhớ, kinh phí hợp tác chương trình mỗi năm là 1 triệu USD, kinh phí này đã được giảm giá 53% không bao gồm phần giá trị tăng thêm.

Ngoài ra, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập thay mặt cho CNN và Hà Nội đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN. Các chương trình trước khi được đăng, phát trên CNN sẽ có một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội xem xét thông qua.

Quán “bún chửi” đông khách gấp đôi sau khi lên CNN , bà chủ hứa "kiềm chế chửi"
Lý giải về tên gọi “bún chửi”, chủ hàng thừa nhận là người nóng tính, ăn nói có phần bỗ bã nên trong một vài tình huống có nói vài câu khó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư