Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội chính thức cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng
Thu Trang - 10/04/2015 09:23
 
 Từ 10/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ triển khai thí điểm dịch vụ công cấp độ 3 đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sẽ bỏ quy định "ngực lép không được lái xe"
Ngày đầu tiên, gần 10 trường hợp đổi GPLX thành công qua mạng
Giảm tối đa thời gian đổi giấy phép lái xe điện tử
Đổi giấy phép lái xe điện tử mất bao nhiêu lâu?

Theo đó, thay vì phải đến các điểm cấp, đổi đăng ký, chờ đợi, với người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào trang thông tin điện tử theo 2 cách: Truy cập trực tiếp theo địa chỉ www.dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn hoặc truy cập website của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội theo địa chỉ www.sogtvt.hanoi.gov.vn sau đó chọn mục “Dịch vụ công trực tuyến”.

 Thay vì phải đến các điểm cấp, đổi đăng ký, người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào trang thông tin điện tử để đăng ký qua mạng

Thông tin kê khai theo mẫu bao gồm: tên tuổi, nơi cư trú, số chứng minh nhân dân, số giấy phép lái xe…

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ xác nhận và cấp cho người đăng ký một mã số (như số thứ tự) hẹn ngày giờ đến làm việc.

Khi đến làm thủ tục cấp đổi, người đăng ký chỉ cần mang giấy phép lái xe cũ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và ngồi chờ khoảng 2 giờ là có giấy phép lái xe mới. Mỗi mã số thứ tự được cấp, người dân được phép đặt lại lịch hẹn 2 lần. Với mức lệ phí khi người dân thực hiện cấp đổi qua mạng, vẫn giữ nguyên như hiện nay là 135.000 đồng/trường hợp.

Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, xuất phát từ thực tế, từ khi thông tin giấy phép lái xe bản giấy đang được chuyển đổi sang vật liệu mới bản cứng (PET), lượng người đến các trung tâm cấp đổi giấy phép lái xe ở Hà Nội tăng đột biến. Bình thường các điểm cấp đổi GPLX của Sở mỗi ngày tiếp nhận từ 700-800 trường hợp đến làm thủ tục, nhưng thời gian qua con số này có hôm tăng đến trên 1.200 trường hợp (tăng khoảng 40%), riêng điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại Cao Bá Quát có thời điểm tăng 100%.

Trước tình trạng trên, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai dịch vụ cấp, đổi giấy phép lái xe qua mạng “dịch vụ công cấp độ 3” đối với thủ tục hành chính đổi giấy phép lái xe.  

Từ hôm nay, cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng
Những chính sách mới áp dụng từ tháng 12/2014
Vi phạm giao thông: Được nộp phạt thẳng cho cảnh sát

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư