Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội chưa mở rộng phố đi bộ trong vùng lõi phố cổ
Trang Nguyễn - 06/10/2016 10:19
 
UBND Thành phố Hà Nội vừa ra thông báo tạm thời chưa mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội.
Hà Nội đang thí điểm triển khai không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận
Hà Nội đang thí điểm triển khai không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận

Lãnh đạo TP Hà Nội vừa kết luận thống nhất chủ trương ủng hộ việc nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố cho rằng thời điểm hiện tại chưa phù hợp, vì đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

Theo lãnh đạo thành phố, trong 2 năm qua, việc triển khai không gian đi bộ trong khu vực phố cổ của quận UBND quận Hoàn Kiếm còn nhiều mặt tồn tại, cần có tổng kết, đánh giá. Do đó, UBND quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục nâng cao chất lượng việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Cụ thể, cần thống kê, quản lý chất lượng các hoạt động: Khách sạn, nhà hàng, quán hàng, hệ thống wifi, chấn chỉnh các đơn vị sắp xếp tổ chức trông giữ xe...; Đánh giá những nội dung chưa đạt yêu cầu, dư luận và báo chí nêu, tập trung khắc phục (bán hàng rong, vệ sinh môi trường, thái độ phục vụ, phương thức phục vụ du khách, chất lượng dịch vụ phục vụ, chất lượng các mặt hàng, chỉ dẫn du lịch ...).

Thành phố yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương triển khai cải tạo chỉnh trang nâng cấp mặt tiền các tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và lân cận và các tuyến phố không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội hiện hữu. 

Tổng thống Pháp cùng giáo sư Ngô Bảo Châu đi bộ thăm phố cổ Hà Nội
Chuyến đi bộ của ông Hollande trong phố cổ Hà Nội chiều nay diễn ra trên con phố Mã Mây và Hàng Bạc, với người đồng hành là GS Ngô Bảo Châu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư