Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Đã có 586 điểm được cấp biển "Cửa hàng trái cây an toàn"
Thanh Nga - 22/06/2018 10:19
 
Theo Sở Công thương TP. Hà Nội, tổng số cửa hàng được cấp biển nhận diện "Cửa hàng trái cây an toàn" trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội đến nay là 586/867 cửa hàng.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng triển khai tốt các tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè.

Thống kê mới nhất của Sở Công thương Hà Nội cho biết, trên dịa bàn 12 quận nội thành Hà Nội hiện có tổng số 867 cửa hàng kinh doanh trái cây. Thời gian qua, Hà Nội đã tích cực triển khai giai đoạn III của đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội” bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn đến các cơ sở kinh doanh trái cây trên địa bàn.

Hà Nội phấn đấu 80 -90% cửa hàng kinh doanh trái cây được gắn biển (Ảnh: Minh họa)
Hà Nội phấn đấu 80 - 90% cửa hàng kinh doanh trái cây được gắn biển "Cửa hàng trái cây an toàn" trong năm 2018

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội đã tổ chức 3 lớp tập huấn với 270 người tham dự, các lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức về an toàn thực phẩm, phương pháp lựa chọn và bảo quản trái cây an toàn cho người kinh doanh nắm được các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, tuân thủ về nguồn gốc xuất xứ.

Cùng với đó, Chi cục Quàn lý Thị trường đã tiếp tục chỉ đạo cán bộ địa bàn tiến hành phát các tờ rơi “Hướng dẫn nội dung kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội” cho các cửa hàng kinh doanh trái cây.

Cũng theo Đề án, Hà Nội đã đồng thời triển khai thí điểm thực hiện mỗi quận ít nhất 1 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Trong tháng trước, UBND quận Cầu Giấy đã xây dựng thêm 3 tuyến phố này, nâng tống số tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng dường, vỉa hè trên địa bàn 12 quận là 19 tuyến phố.

Theo Sở Công thương Hà Nội, việc cấp biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây cho thấy việc thực hiện Đề án đã được triển khai hiệu quả. Với những cơ sở chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của Đề án, UBND các quận sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm để sớm đủ điều kiện được cấp biển nhận diện. Hà Nội hướng đến mục tiêu trong năm 2018 sẽ có 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng. Đồng thời, sẽ có từ 80 - 90% cửa hàng được cấp biển theo quy định.

Trong tổng số 867 cửa hàng kinh doanh trái cây chia theo loại hình kinh doanh có 214 cửa hàng chuyên doanh trái cây, 673 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tổng hợp trong đó có trái cây. Chia theo hình thức kinh doanh có 344 hộ kinh doanh, 523 doanh nghiệp, trong đó có 781/867 cửa hàng đã được cấp đăng ký kinh doanh đạt tỷ lệ 90,1%.
Hà Nội kết nối giao thương với các doanh nghiệp Cần Thơ
Sáng nay (23/3) tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, số 35 phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư