-
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản -
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa
UBND TP. Hà Nội chi hơn 9.459 tỷ đồng xây dựng cây cầu cạn dài 5 km từ ngã Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở và mở rộng đường Vành đai 2 (Vĩnh Tuy – Ngã tư Vọng) thành 8 làn xe |
TP Hà Nội vừa phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở, kết hợp với mở rộng mặt đường (phần đi bằng) theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng – chuyển giao).
Theo quyết định của UBND TP Hà Nội tuyến đường vành đai 2 mở rộng có chiều dài khoảng 3 km, chạy từ cầu Vĩnh Tuy đến nút giao Ngã tư Vọng. Quy mô mặt cắt ngang đường rộng từ 53,5 - 63,5 mvới 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng từ 4 - 6m.
Cùng với việc mở rộng đường vành đai 2, ở dải phân cách giữa rộng 4m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ xây dưng tuyến đường trên cao dài hơn 5 km. Đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh.
Đường vành đai 2 trên cao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT, có tổng vốn đầu tư vào khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.
Dự kiến trong tháng 4/2018, thành phố Hà Nội sẽ khởi công tuyến đường bộ trên cao vành đai 2 và mở rộng mặt đường (phần đi bằng).
Theo UBND thành phố Hà Nội, việc xây dựng tuyến đường bộ trên cao này nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tuyến đường vành đai 2, nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực, giải quyết cấp bách nạn ùn tắc giao thông do tốc độ phương tiện giao thông đang tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay.
-
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa -
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam -
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024 -
Khởi công đường Vành đai 4 (TP.HCM) đoạn qua Bình Dương vào tháng 7/2024 -
Quảng Trị trả lời kiến nghị xin chuyển nhượng cổ phần tại Dự án điện gió Amaccao -
Cân nhắc phương án có hay không lập Quỹ phát triển hạ tầng vùng Đông Nam Bộ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3 -
2 Vàng nhẫn rơi sâu, bốc hơi gần 2 triệu đồng/lượng trong tuần đón tin CPI Mỹ -
3 Thị trường bất động sản vừa chớm phục hồi đã lo tăng giá -
4 Đề xuất phương án đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu -
5 VCCI đề nghị thống nhất tiêu chí chọn dự án thí điểm sử dụng "đất khác"
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương