Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Thanh Nga - 10/11/2017 22:23
 
Từ ngày 6 - 11/11, đoàn đại biểu TP. Hà Nội do Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đã tham gia các sự kiện do VCCI tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP. Đà Nẵng.

Theo tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), trong thời gian 6 ngày tại Đà Nẵng, đoàn đại biểu TP. Hà Nội đã tham dự nhiều hoạt động quan trọng. Có thể kể đến Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit 2017) diễn ra vào ngày 7/11, được xem là cơ hội để Hà Nội giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch tới các đại biểu quốc tế.

Gian trưng bày của Hà Nội giới thiệu các tiềm năng tứi các nhà đầu tư quốc tế
Gian trưng bày của Hà Nội giới thiệu các tiềm năng tứi các nhà đầu tư quốc tế

Sáng ngày 8/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có buổi làm việc bên lề nhằm kết nối với một số tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu. Đó là ông Nico Barito (Trợ lý Tổng thống Sheyshelle, Giám đốc tổ chức R20); ông Yu Won Seog (Phó Thị trưởng TP. Changwon, Hàn Quốc) và đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc; ông Antonio V. Del Rosario (Tổng giám đốc Coca Cola Asean); ông Don Lâm (Tổng giám đốc Tập đoàn Vina Capital); ông Tetsu Funayama (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mitsubishi Vietnam cùng đại diện Tập Đoàn BRG và Sumimoto Nhật Bản, Tập Đoàn BRG và Nicklaus Hoa Kỳ. Cũng tại buổi làm việc này, đoàn đã chứng kiến lễ ký kết giữa Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Công ty Global Consultanr Network Co. Ltd (Hàn Quốc).

Buổi chiều ngày 8/11, đoàn đại biểu TP. Hà Nội đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017), một sự kiện chính trong ngày thứ ba của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự có mặt của hàng loạt nhà lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản...  

Trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017, Triển lãm "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng" là hoạt động bên lề nhằm thu hút đầu tư của các nền kinh tế APEC vào tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam thông qua việc giới thiệu các cơ hội đầu tư, kinh doanh phù hợp với năng lực, kinh nghiệm, mong muốn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư của 21 nền kinh tế APEC. Triển lãm diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10/11 với quy mô xấp xỉ 1,100 m2, bao gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Tại Triển lãm, gian trưng bày của thành phố Hà Nội được thiết kế, trưng bày nhiều thông tin, tài liệu, các ấn phẩm, hình ảnh, video clip tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Thành phố Hà Nội đã thu hút nhiều quan khách, doanh nghiệp quốc tế, trong nước quan tâm  nghiên cứu,  tìm hiểu.

Đại diện HPA cho biết, ngày 8/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã tham quan và chỉ đạo trực tiếp tại gian trưng bày của TP. Hà Nội tại Triển lãm. Cùng ngày, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cũng đã tham quan gian trưng bày của Hà Nội và phát biểu, đánh giá cao các lợi thế, tiềm năng của thành phố Hà Nội.

Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hà Nội vào ngày 11/11
Sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, ngày 11/11, Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư