-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Xã Phú Thị (huyện Gia Lâm) sẽ có 7 tuyến đường được nâng cấp (ảnh: Internet) |
Công văn nêu rõ, UBND TP. Hà Nội nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc cấp phép thi công xây dựng hệ thống đường giao thông, đường điện phục vụ sản xuất nông nghiệp xã Phú Thị, huyện Gia Lâm. Theo đó, cải tạo, nâng cấp 7 tuyến đường giao thông dài gần 5,6km.
Cụ thể, tuyến số 1, tương ứng K14+763 thượng lưu đê hữu Đuống dài hơn 659m; tuyến số 2, tương ứng từ K14+030 đến K14+760 thượng lưu đê hữu Đuống dài hơn 545m; tuyến số 3, tương ứng từ K14+760 đến K15+850 thượng lưu đê hữu Đuống dài hơn 790m; tuyến số 4, tương ứng K15+525 thượng lưu đê hữu Đuống có 2 đoạn, đoạn 1 dài hơn 577,6m, đoạn 2 dài hơn 290m; tuyến số 5, tương ứng K16+020 thượng lưu đê hữu Đuống dài hơn 993m; tuyến số 6, tương ứng từ K16+020 đến K16+625 thượng lưu đê hữu Đuống dài hơn 1.231m; tuyến số 7, tương ứng tại K16+090 đến K16+495 thượng lưu đê hữu Đuống có 2 đoạn, đoạn 1 dài gần 254m, đoạn 2 dài gần 250m.
Bên cạnh đó, cải tạo dốc lên đê tương ứng tại K15+525 thượng lưu đê hữu Đuống, K16+020 thượng lưu đê hữu Đuống và cải tạo, nâng cấp 7 tuyến đường điện dài gần 8km. Thời gian thi công các hạng mục công trình này từ khi có quyết định cấp phép của cơ quan có thẩm quyền và hoàn thành trước 31/12/2017.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm có trách nhiệm tổ chức thi công phù hợp, cắm biển báo, đèn tín hiệu đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên đê; giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công đảm bảo tiến độ, an toàn công trình đê điều, không làm ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực. Có giải pháp thi công giáp nối với các tuyến đường đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực dự án.
Trong quá trình thi công, phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Sau khi hoàn thành công trình, phải dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng, thanh thải toàn bộ vật tư, vật liệu, phế thải trong khu vực thi công đổ đúng nơi quy định. Trước khi thi công phải báo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội biết để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 38 và Điều 39 Luật Đê điều, chịu sự giám sát kỹ thuật về đê điều của cán bộ do đơn vị này cử tới. Sau khi thi công xong, phải gửi hồ sơ hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội phục vụ công tác quản lý.
Sau khi xem xét, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận về việc Ban Quản lý dự án huyện Gia Lâm thi công công trình nêu trên để cấp phép theo quy định.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024