Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội hỗ trợ đào tạo 2.300 CEO
Duy Hoàng - 28/08/2017 17:54
 
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt “Chương trình hỗ trợ đào tạo kiến thức giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO)” và “Chương trình trợ giúp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Hà Nội
Hà Nội hỗ trợ đào tạo giám đốc doanh nghiệp với hy vọng sẽ góp phần tạo lập được đội ngũ doanh nhân trong thời đại công nghiệp số

Theo đó, hai chương trình dự kiến sẽ đào tạo khoảng hơn 2.300 CEO, nhà quản lý và những người có dự định khởi nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được hỗ trợ từ 50 - 65% học phí mỗi khóa.

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội là đơn vị tổ chức thực hiện.

Cụ thể, khoá học “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0” hướng tới việc cung cấp cho các giám đốc điều hành doanh nghiệp hệ thống quản trị bài bản, cập nhật những kiến thức điều hành của kỷ nguyên 4.0, để điều hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Mỗi học viên sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ tương đương 65% tổng học phí toàn khóa học từ ngân sách Thành phố khi tham gia đào tạo. Khoá đầu tiên sẽ tổ chức vào cuối tháng 8 này.

Chương trình “Trợ giúp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, sẽ bao gồm 7 khóa Khởi sự doanh nghiệp (đào tạo trong 3 ngày) và 8 khóa Quản trị doanh nghiệp (đào tạo trong 5 ngày) dành cho 2.080 học viên là các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quản lý cấp trung và những cá nhân đang có dự định khởi nghiệp tại Hà Nội.

Chương trình được triển khai trong 5 tháng, từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2017. Học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách của Thành phố 50%.

Hà Nội kỳ vọng, các khoá đào tạo này sẽ góp phần tạo nên những doanh nhân kỷ nguyên số, sáng tạo và vượt trội cho Thành phố, đưa nền kinh tế Thủ đô phát triển, sánh ngang với các nước trong khu vực.

Doanh nghiệp Hà Nội thắng lớn tại Hội chợ "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015"
Với 72 trong số tổng 165 doanh nghiệp, TP. Hà Nội đã lập kỷ lục là thành phố có số lượng doanh nghiệp đông nhất trong số các tỉnh, thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư