Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội hoàn thành cơ bản 3 dự án trọng điểm
Thu Trang - 16/06/2015 19:52
 
Hôm nay (16/6), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì họp với các sở ngành về tiến độ triển khai các công trình, cụm công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2011-2015.

Theo báo cáo của thành phố, đến ngày 15/6/2015 Hà Nội đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành 3 dự án: Đường 5 kéo dài (dự kiến hoàn thành trong quý II/2015); Xây dựng trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ và giám định công nghệ (đang vận hành chạy thử thiết bị để bàn giao đưa vào sử dụng); Xây dựng hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan khu vực khảo cổ học 18 Hoàng Diệu thuộc khu Hoàng Thành Thăng Long (bàn giao cho Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tiếp nhận quản lý ngày 9/2/2015).

Dự án Đường 5 kéo dài dự kiến hoàn thành trong quý II/2015
Dự án Đường 5 kéo dài dự kiến hoàn thành trong quý II/2015

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cho biết, giá trị giải ngân các công trình trọng điểm đến ngày 15/6/2015 là 49,4% đảm bảo so với yêu cầu.

Trong đó, 4 công trình có giá trị giải ngân cao là: Dự án Xây dựng nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì (87,9%); Dự án Đường Vành đai 1 đoạn ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (56,3%); Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội (69,8%); Dự án Thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội - giai đoạn II (184,8%). Một số dự án có giá trị giải ngân thấp là: Dự án Đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (19%); Dự án Chỉnh trang mặt bằng do Bộ Quốc phòng và hai hộ gia đình lão thành cách mạng bàn giao (2,4%); Dự án Xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (3,1%); Dự án Đường Vành đai II (30,9%).

Mặc dù khối lượng giải ngân của các dự án đạt gần 50% so với kế hoạch, nhưng tiến độ thực hiện so với tiến độ chi tiết đặt ra của từng dự án còn chậm và còn nhiều khó khăn.

Nguyên nhân của sự chậm trễ trước tiên là do công tác giải phóng mặt bằng, cùng với đó là những bất cập, vướng mắc từ những chính sách mà các ngành chức năng tham mưu cho TP; ngoài ra là những khó khăn về vốn và sự thiếu quyết liệt, thiếu chủ động của chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo, đối với những công trình đã hoàn thành hay công trình trong diện không cần GPMB, rà soát lại nhu cầu vốn, nếu kế hoạch còn thiếu phải bổ sung. Chủ đầu tư tập trung đảm bảo an toàn, kỹ thuật xây dựng, không vì tiến độ mà lơ là an toàn, chất lượng.

Bổ sung 3 dự án trọng điểm ngành giao thông
 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải đồng ý bổ sung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư