Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Kẻ bắt cóc trẻ em định tống tiền 30 triệu
Nhị Tiến - 15/12/2014 12:45
 
Liễu chưa kịp gửi thư thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Liễu đã khai nhận hành vi của mình và nói rằng định gửi bức thư cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mẹ mìn 9x bắt cóc trẻ em để lột nữ trang bị "tóm gọn"
Hé lộ đường dây buôn bán hàng chục trẻ sơ sinh xuyên quốc gia
Bắt cóc bé sơ sinh nhằm ràng buộc người tình

Sau hơn 30 giờ phá án, tối muộn ngày 14/12, các lực lượng của Công an Hà Nội đã giải cứu thành công cháu Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi, ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đồng thời bắt gọn đối tượng bắt cóc cháu bé…

Đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu bị bắt

Theo tài liệu của cơ quan công an, Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội, hiện đang tạm trú tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Để thực hiện kế hoạch này, khoảng 9h ngày 13/12, Liễu đến gặp một người bạn nói mượn xe để chở hàng quần áo đi bán ở chợ Lủ, Kim Giang.

Sau đó, Liễu chạy đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì thì phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi), con anh Nguyễn Tiến Tuấn và chị Phạm Thị Duyên (ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang chơi tại đây.

Thấy chỉ có mấy cháu nhỏ đang chơi, sau một hồi quan sát không thấy ai, Liễu đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hằng để đòi tiền chuộc của gia đình.

Lập tức, Liễu xuống xe và bế luôn cháu Hằng lên xe máy rồi phóng thẳng về nhà chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi) ở phường Kiến Hưng, Hà Đông.

Trên đường đi, Liễu có hỏi cháu Hằng để tìm hiểu thông tin gia đình cháu bé.

Sau khi đã bắt cóc, Liễu gửi cháu Hằng tại nhà của chị Thuyết rồi nói là con gái nhà đứa cháu, nhờ chị Thuyết trông giúp. Sau đó, Liễu đem xe máy đi trả.

Trả xe xong, trên đường quay lại nhà chị Thuyết, Liễu đã mua một sim điện thoại rồi đi xe ôm tới thôn Thượng Phúc, Tả Thanh Oai, ngồi một quán nước ven đường để nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng.

Cháu Hằng trong vòng tay bố mẹ

Biết được nhà cháu Hằng ở ngõ 35 Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, Liễu tiếp tục đến để tìm nhưng không xác định được nhà cháu Hằng ở đâu.

“Đến tối ngày 14/12, khi ở nhà chị Thuyết, tôi lấy một tờ giấy trên bàn học rồi dùng bút mực tím viết một bức thư đe dọa với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422195, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy” - Liễu khai.

Tuy nhiên, Liễu chưa kịp gửi thư thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Liễu đã khai nhận hành vi của mình và nói rằng dự định gửi bức thư cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30 triệu đồng.

Sau khi được cơ quan công an thông báo, gia đình cháu Hằng đã đến gặp con và đón về nhà.

Liên quan đến vụ bắt cóc, cơ quan công an cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu tại phòng 404, tòa nhà Hemisco và thu giữ tang vật vụ án…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư