Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Khai trương 2 tuyến buýt giá rẻ, wifi miễn phí về thị trấn Xuân Mai
Sáng nay (10/10), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức khai trương 2 tuyến buýt mới, gồm tuyến số 87 (Bến xe Mỹ Đình - Quốc Oai - Xuân Mai) và tuyến số 88 (Bến xe Mỹ Đình - Hòa Lạc - Xuân Mai).

Đây là 2 tuyến xe buýt nằm trong chương trình mở rộng vùng phục vụ ra khu vực ngoại thành phía Tây và Tây Nam Hà Nội, vốn là những nơi chưa có xe buýt, nhằm từng bước hiện thực hóa chủ trương của Thành phố “nhiều người dân được hưởng dịch vụ xe buýt là góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Hai tuyến buýt mới này có vai trò kết nối hành khách đi lại về trung tâm bằng xe buýt tiêu chuẩn có trợ giá. Transerco sẽ sử dụng loại xe 60 chỗ, màu sơn vàng - đỏ; logo bộ nhận diện thương hiệu xe buýt Hà Nội với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các; hệ thống GPS, âm thanh tự động thông báo điểm dừng và các thông tin dịch vụ, tuyến kết nối; dịch vụ wifi miễn phí.

Thời gian giãn cách chạy xe 20-30 phút/lượt; vận hành 85-86 lượt xe/ngày; thời gian hoạt động từ 5h00 đến 19h45; giá vé lượt 9.000 đồng/hành khách, giá vé tháng thực hiện theo quy định như các tuyến buýt có trợ giá khác của TP Hà Nội. Hệ thống thông tin dịch vụ cho khách hàng được cải thiện, bổ sung với thiết kế đơn giản, nội dung dễ hiểu và gần gũi, thuận tiện, dễ nhận biết cho hành khách đi xe. Tại các đầu bến có pano với đầy đủ các thông tin chi tiết về tiêu chí dịch vụ của tuyến như: lộ trình, thời gian xuất bến, các điểm dừng, tuyến kết nối, giá vé, thông tin đường dây nóng…

Chính thức bàn giao 21 nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT cho TCT Vận tải Hà Nôi
Ngày 31/5, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Ban Quản lý Dự án Đầu tư Phát triển Giao thông đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) đã tổng kiểm tra và ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư