Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội khẩn cấp mở hết cửa hồ điều hòa phòng ngập từ bão số 10
Hiếu Ninh - 15/09/2017 17:00
 
Theo dự báo, bão số 10 đang hoạt động mạnh, phức tạp tại khu vực giữa biển Đông và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung , Vịnh Bắc Bộ trong đó thủ đô Hà Nội. Do vậy, Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành liên quan phải có phương án cụ thể để đối phó.
Để chống ngập bão số 10, Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành liên quan phải có phương án cụ thể để đối phó. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Để chống ngập do ảnh hưởng của bão số 10, Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành liên quan phải có phương án cụ thể để đối phó

Theo dự báo, bão số 10 đang hoạt động mạnh, phức tạp tại khu vực giữa biển Đông và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, Vịnh Bắc Bộ trong đó thủ đô Hà Nội. Do vậy, Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành liên quan phải có phương án cụ thể để đối phó.

Thông báo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội, vào hồi 13 giờ ngày 13/9, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 đến 90 km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và mạnh lên. Trong 24 đến 60 giờ tới, vùng gần tâm bão sẽ mạnh cấp 12, giật cấp 15 (đạt cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3) và có nguy cơ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung và Vịnh Bắc Bộ.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở ngành liên quan chuẩn bị các phương án đối phó. Với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội yêu cầu, các cửa đập điều tiết như Thanh Liệt, hồ Ba Mẫu, hồ Bảy Mẫu... được kiểm tra đảm bảo vận hành trơn tru, các cửa hồ điều hòa đã được mở 100% để đưa nước vào hồ khi có mưa lớn; Các kho vật tư dự phòng phòng chống thiên tai tại cụm công trình đầu mối Yên Sở và Bắc Thăng Long - Vân Trì được kiểm tra, sẵn sàng sử dụng khi cần huy động.

Chiều 15/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng đã có báo cáo nhanh cho biết, tính đến 17h chiều, Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng 20.000 bao tải cát, 10.000 m2 bạt chắn sóng, 30 xuồng, 15 động cơ... sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp; toàn thể Công ty chuyển sang chế độ trực ban 24/24h kể từ 10h30 ngày 15/9/2017.

Công ty bố trí 100% lực lượng ứng trực với hơn 2.300 cán bộ công nhân viên, 200 đầu xe máy, thiết bị cơ giới đảm bảo sẵn sàng hoạt động giải quyết thoát nước khi có mưa lớn tại các vị trí được phân công và chủ động giải quyết các điểm phát sinh khi có yêu cầu của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Thành phố và Công ty.

Các xe bơm di động, xe hút, téc đã sẵn sàng khi có mưa di chuyển đến các điểm ứng trực. Rà soát các công trình đang thi công trên địa bàn quản lý, thanh thải dòng chảy, tháo dỡ các trường hợp làm thu hẹp dòng chảy, bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực có đầy đủ phương tiện, công cụ dụng cụ, thiết bị cơ giới để giải quyết thoát nước tại các vị trí được phân công.

Hà Nội mưa dông lớn từ sáng sớm, nguy cơ ngập lụt
Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to như Bưởi 5 mm, Mễ Trì 5 mm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư