Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Không cấp phép và hạn chế quảng cáo ngoài trời tại 12 khu vực
Như Tầm - 05/03/2016 09:53
 
Theo đó, 8 khu vực đó gồm: Khu vực quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ; khu vực phố cổ; khu vực di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích cách mạng kháng chiến,…
Khu vực Hồ Hoàn Kiếm
Khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Sáng 4/3, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức hội nghị phổ biến Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP ban hành. Theo Quy chế số 01/2016/QĐ-UBND, Hà Nội sẽ không cấp phép quảng cáo tại 8 khu vực quan trọng và hạn chế quảng cáo tại 4 khu vực.

Cụ thể, 8 khu vực không được cấp phép quảng cáo gồm: Khu vực quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm và khu vực bao quanh hồ; khu vực phố cổ; khu vực di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích cách mạng kháng chiến, khuôn viên nơi đặt tượng đài, bia tưởng niệm và cơ sở tôn giáo…

4 khu vực hạn chế quảng cáo gồm: Quảng trường 19/8, quảng trường 1/5, trung tâm hội nghị quốc gia; các tuyến phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ, khu vực Cửa Nam, ga Hà Nội, các tuyến đường bao quanh Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch; trên các mặt hộ nước của TP, trên thân các cột đèn chiếu sáng đô thị. TP Hà Nội cũng có quy định chặt chẽ về hình thức, phương tiện đối với các quảng cáo ngoài trời phải thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo để hạn chế tình trạng tràn lan của các tổ chức, đơn vị.

Thời gian qua, Hà Nội xây dựng quy hoạch quảng cáo tấm lớn với 525 vị trí, trong đó 33 vị trí trong khu vực nội đô. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo đã được cấp phép lắp dựng bảng ở 314 vị trí. Tuy nhiên, một số địa phương vùng ngoại thành vẫn cho phép DN lắp dựng công trình quảng cáo ngoài trời ngoài các vị trí quy hoạch, không xin phép xây dựng. Một số tổ chức, cá nhân lợi dụng kẽ hở dựng bảng quảng cáo ngoài trời diện tích dưới 40m2, có hình thức tương tự quảng cáo tấm lớn tại những vị trí thuộc sở hữu tư nhân, không nằm trong quy hoạch.

Bên cạnh đó, các biển hiệu, biển quảng cáo tại các công trình, nhà ở riêng lẻ cũng có nhiều vi phạm. Quảng cáo trên băng rôn cũng vi phạm ngày càng nhiều, dưới mọi hình thức. Quyết định 01/2016/QĐ-UBND ra đời nhằm mục đích chấn chỉnh những vi phạm của hoạt động quảng cáo trong thời gian qua, đảm bảo mỹ quan và trật tự văn minh đô thị.

Trải nghiệm mới với sân chơi quảng cáo driVadz
“Sân chơi quảng cáo driVadz” là một sân chơi dành riêng cho các chủ xe ô tô cá nhân và những tổ chức có thương hiệu muốn quảng bá rộng rãi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư